Máy xay đá bào loại nào tốt nhất?

Máy xay đá bào loại nào tốt nhất hả các bạn?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Cách chọn mua máy xay đá bào:
Máy bào đárất cần thiết cho những ai kinh doanh đồ uống, nước ngọt, đặc biệt là thời điểm mùa hè. Tuy nhiên, máy bào đá cũng có rất nhiều loại, và không phải ai cũng biết cách chọn mua máy tốt, phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi đi mua máy xay đá bào.

Nhu cầu sử dụng
Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy bào đá là tự động và bằng tay, vì thế bạn phải phân tích rõ nhu cầu sử dụng để quyết định mua máy cho phù hợp. Với loại máy xay đá bào bằng tay thì phải dùng sức trong quá trình bào đá. Máy gồm một khoang chứa đá, một lưỡi dao bào bên trong, bên trên có một cần gạt, và một khay đựng đá sau khi bào xong. Người dùng phải tự cho đá vào khoang, rồi ấn cần gạt để lưỡi dao bào đá, sau đó đá được bào thành đá tuyết, nhỏ mịn.
Ưu điểm của loại máy này là thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, dễ tháo rời để vệ sinh. Tuy nhiên công suất làm việc nhỏ, không bào được viên đá to, tốc độ bào đá chậm và phải dùng sức. Loại máy xay đá bào này thích hợp cho hộ gia đình, hay còn được gọi là máy bào đá gia đình, máy bào đá mini.
Máy bào đá tự động, được sử dụng bằng điện cơ, máy tự vận hành, thực hiện các công đoạn mà không phải dùng sức như máy xay đá bào bằng tay. Thiết kế của máy cũng rất đa dạng, nhiều loại lưỡi dao nên cho ra các loại đá bào cũng khác nhau như đá tuyết, đá bột, mịn,… Ưu điểm của máy này là hoạt động liên tục, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng, có thể bào viên đá to. Tuy nhiên, máy có giá thành lớn hơn so với máy bào đá bằng tay. Máy bào đá tự động thích hợp cho những quán nước, nhà hàng.
may-bao-da-chat-luong
Cần cân nhắc lỹ nhu cầu sử dụng trước khi mua máy bào đá

Xuất xứ
Nguồn gốc, xuất xứ, thương hiệu máy bào đá cũng rất quan trọng, bởi nó quyết định chất lượng sản phẩm. Vì thế khi quyết định mua máy làm đá bào, bạn cũng nên lựa chọn thương hiệu uy tín. Người tiêu dùng nên chú ý nguồn gốc, xuất xứ, nơi sản xuất, thời gian bảo hành, thông tin liên hệ của sản phẩm. Trong những nhà cung cấp, phân phối máy bào đá chất lượng, thì công ty Công nghệ Hà Bắc là một trong những doanh nghiệp uy tín nhất. Các máy bào đá đều có chất lượng cao, chính hãng, cam kết bảo hành 12 tháng.

Chất lượng sản phẩm
Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để chọn mua máy bào đá. Ngoài kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, bạn còn phải kiểm tra vỏ máy bên ngoài có vấn đề gì ko? Dao bào bên trong được làm từ chất liệu chống han gỉ, sắc. Không nên ham rẻ mà chọn những loại máy chất lượng cũ, không rõ nguồn gốc.