Cách tự chế máy phun sương để làm mát mùa hè?

Nhà mình lợp mái tôn nên mùa hè rất nóng và khó chịu, làm đủ mọi cách rồi nhưng vẫn không thấy hiệu quả. Mình đang định tự chế một dàn máy phun sương để lắp trên nóc mái tôn, khi nào nóng quá thì máy phun sương sẽ hoạt động để làm giảm bớt nhiệt độ.

Ở đây có ai biết cách tự chế một dàn máy phun sương như vậy không, hướng dẫn cho mình với ạ.

 

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Hôm trước ông chú mình cũng tự mua đồ về làm một dàn phun sương, chuyên để tưới cây nữa cũng rất tiện. Cách làm thì đơn giản lắm.

Bạn cần những gì: Nguồn nước có sẵn áp lực (bạn cần máy bơm hoặc téc nước để trên tầng cao – tầng 5 trở lên); dây dẫn nước bằng nhựa, vài cái đầu béc phun sương, ok-vậy là xong
Cách làm: bạn nối dây nhựa với nguồn nước áp lực (bạn nên mua dây 8mm vì dây này vừa với đầu béc phun sương), đến chỗ nào cần làm mát (chỗ bạn ngồi uống bia, nhâm nhi trà, mắc võng gác chân…ấy) thì bạn cắt dây cắm cái đầu béc vào, các đầu béc nối tiếp trên cùng 1 dây nhựa chạy khắp sân vườn, cửa sổ, quán bia, quán café…chạy hết rồi thì bạn cắm cái đầu béc cuối bịt đường dây luôn, thế là xong và giờ bạn tha hồ nằm gác chân mà thưởng thức “mưa phùn” giữa mùa hè, kết hợp với em quạt điện nữa thì mưa phùn lất phất bay lên người bạn mát lạnh luôn.

Hệ thống phun sương làm mát này bạn có thể tự chế để ứng dụng vào: chăn nuôi (làm mát cho lợn, gà, bò), làm mát công nghiệp (trong nhà máy, xí nghiệp), nhà trẻ, sân chơi cho trẻ em, tưới lan (nhà bạn có vườn lan mà gắn cái này thì cực nhàn luôn), tạo cảnh quan sương mù cho tiểu cảnh, non bộ, quán café, dập bụi trước cửa nhà, gắn trước quán net, phòng game cho đỡ nóng, cửa hàng bán hoa thay cho tưới hoa luôn, trước mặt các cửa hàng mùa hè cho mát, tưới nấm…Nói chung là rất nhiều ứng dụng và rẻ.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Cái máy phun sương này nó giống như cái bec phun thuốc sâu đó, bác cần gì mua máy nén khi làm gì. Anh mua mấy cái đầu phun xương giống tụi nó về rồi tận dụng cái máy bơm nước của nhà gắn mấy cái đầu phun đó vào rồi cắm điện thế là nó ra máy phun sương mà lại rẻ tiền. Cái máy sục oxi của mấy bà bán cá không đủ công suất để phun ra như họ đâu nhé đứng có mua mà phí tiền.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Bạn chỉ cần mua 1 bình xịt thuốc trừ sâu loại 5l về cột cái vòi vô cây quạt là xong .tốn 1 chút gạo để bơm hơi thôi, hết hơi thì bơm tiếp, hihi.
Mà áp lực nước máy sinh hoạt chỉ đủ tạo "mưa" thôi chứ không có "sương" đâu nhé.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng hệ thống phun sương đang là trào lưu của các quán café, nhà hàng, nhà máy, xí nghiệp, trang trại chăn nuôi đấy bạn ạ. Hệ thống này có rất nhiều ưu điểm rõ rệt như:

– Chi phí đầu tư thấp

– Tiết kiệm điện, nước

– Tăng độ ẩm, tốt cho hệ hô hấp

– Tạo không gian tươi mát, lãng mạn

– Chạy cực êm, độ bền cao

Chính vì vậy, phun sương được ứng dụng rộng rãi cho nhiều nơi như: quán café, nhà hàng, cửa hàng, gia đình, showroom ô tô, xe máy, hội nghị ngoài trời, bể bơi, quạt công nghiệp.

2. Hệ thống phun sương tự chế

Bạn có thể chế máy phun sương theo ý muốn của mình hay thiết kế kết hợp với quạt tạo thành quạt phun sương.

Bạn đã có sẵn quạt hoặc quạt công nghiệp, bạn chỉ cần mua thêm hệ thống phun sương, như vậy bạn có ngay 1 quạt phun sương chuyên nghiệp. Vừa tiết kiệm, vừa có 1 hệ thống làm mát trên diện rộng

3. Nguyên tắc khi lắp hệ thống phun sương tự chế

Bạn tham khảo các bài hướng dẫn của chúng tôi, đảm bảo các bạn có thể chủ động lắp đặt cho mình một hệ thống làm mát mà không cần phải thuê thợ, nhằm tiết kiệm chi phí và chủ động đi đường ống phun sương, đầu phun theo ý thích.

Bạn cần chú ý 1 số nguyên tắc:

– Lắp đặt máy tại nơi khô dáo, thoáng mát, tránh chỗ ẩm ướt

– Tránh nguồn gây nóng, dễ bị cháy nổ

– Không dùng nước hay hóa chất để rửa máy

– Đảm bảo điện áp ổn định

Cách lắp hệ thống phun sương tự chế:

– Nếu bạn lắp phun sương dập bụi thì cần mật độ béc nhiều hơn, lắp thấp hơn so với mục đích là phun sương làm mát, giảm nóng.

– Với 1 số nơi như sân vườn, bạn có thể lắp hệ thống phun sương đi sát mặt đất, hoặc dưới tán cỏ, như vậy sẽ giữ ẩm tốt và không ảnh hưởng tới mọi người đi lại.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Cái này chỉ cần bạn mua được chục chiếc vòi phun sương, ống nước loại nhỏ với máy bơm cao áp là có thể chế được rồi, dùng rất tiện nhé, mình đã thử và thành công :)

Khoa Trần Đăng
Khoa Trần Đăng
Trả lời 5 năm trước
chi phi bn v bn
Vi Vũ Thị
Vi Vũ Thị
Trả lời 7 năm trước

Áp dụng để làm dàn tưới tự động trên sân thượng tưới rau được không mọi người ơi? Cách làm có giống nhau không ạ?

Em đang trồng rau trên sân thượng mà cầm bình tưới cực quá.

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

bạn chỉ cần đặt chậu nc đá trước quạt là đc mà :v.. chờ cho hơi nước bốc lên. phun sương kiểu kia dễ ướt nhà lắm

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

căn bản là bác cần nguồn nước có áp lực ít nhất là từ tầng 5 trở lên, bạn nối dây nhựa với nguồn nước áp lực, chỗ nào cần làm mát thì bạn cắt dây cắm đầu béc vào, các đầu béc nối trên cùng một dây nhựa, thế là xong.