Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn?

Bình nóng lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là trong những ngày thời tiết lạnh. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn đang lo ngại về tính an toàn khi sử dụng thiết bị này. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh nhé.

Lắp đặt bình nóng lạnh ở vị trí phù hợp

Bình nước nóng cần được lắp gần nơi sử dụng để tránh thất thoát nhiệt trong đường dẫn. Có ít nhất 50 cm bán kính xung quanh không vướng vật cản để quá trình kiểm tra và bảo hành máy thuận tiện hơn.

Nên lắp máy cố định trên tường, khoảng cách với sàn nhà tắm là 1,5 mét, khoảng cách với bồn tắm là 2 mét trở lên, giúp bảo toàn nhiệt trong đường ống.

Nắm rõ thông tin về loại máy đang dùng

Để đảm tính an toàn, cần nắm rõ những kiến thức cơ bản về thiết bị của mình như: cơ chế hoạt động, các thông số cơ bản,… và nên chọn sản phẩm bình nóng lạnh chính hãng để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Ngắt điện kịp thời nếu có sự cố

Trong quá trình hoạt động, nếu có những sự cố về rỏ rỉ điện hay ngửi thấy có khí ga, hay mùi khét, bạn cần nhanh chóng ngắt điện và ngắt nước kịp thời, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc. Bạn có thể sử dụng bút thử điện để kiểm tra xem có tồn tại hiện tượng rò điện hay không. Tốt nhất, nên ngắt bình khi đã đủ lượng nước nóng, không nên vừa tắm vừa bật thiết bị, có thể gây nguy cơ giật điện hay các hậu quả đáng tiếc khác.

Vệ sinh sạch sẽ phòng tắm

Bạn cần giữ cho không gian xung quanh vị trí máy nóng lạnh được thông thoáng, sạch sẽ, tránh để bụi bẩn làm hư hại đến các linh kiện, thiết bị bên trong máy. Tuyệt đối không đặt những vật dụng dễ cháy nổ ở gần thiết bị, tránh để xảy ra nổ hay hỏa hoạn.

Súc rửa bình nóng lạnh định kỳ

Nếu bình nóng lạnh lâu ngày không được vệ sinh thì trong thành bình sẽ bám một lớp cặn canxi làm chậm quá trình làm nóng và gây tốn điện. Vì vậy, bạn nên vệ sinh bình nóng lạnh ít nhất 1 năm 1 lần. Cách vệ sinh rất đơn giản, bạn hãy xả hết nước trong bình, sau đó tháo các bộ phận của bình nóng lạnh và chùi rửa để loại bỏ các chất cặn tích tụ trong bình. Sau đó, chờ cho bình nóng lạnh khô ráo rồi lắp đặp lại vào vị trí ban đầu. Hoặc bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của các nhân viên kĩ thuật để quá trình này diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ cơ bản giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng thiết bị bình nóng lạnh. Các bạn có thể chia sẻ và cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn tại website vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào