Bạn có biết: Sự cố nổ đèn sưởi nhà tắm chưa?

Mới đây thì chiếc đèn sưởi nhà tắm bất ngờ phát nổ khiến một người đàn ông ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị bỏng toàn thân.

Bị bỏng toàn thân bởi vì đèn sưởi nhà tắm phát nổ

Vào ngày 3/11 vừa qua thì một người đàn ông họ Lâm sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị bỏng nhẹ toàn thân do chiếc đèn sưởi trong nhà tắm bất ngờ phát nổ. 

Được biết, sáng hôm đó, ông Lâm bật đèn sưởi vài phút cho phòng tắm nóng lên rồi bước vào. Ngay sau đó, ông nghe thấy tiếng nổ phát ra, một chiếc bóng đèn trên đèn sưởi đã bất ngờ phát nổ. Các mảnh thủy tinh nóng rơi xuống sàn rồi sau đó toàn bộ chiếc đèn sưởi đổ xuống. 

Bóng đèn sưởi phát nổ đã khiến người đàn ông ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị bỏng 

Dù ông đã tránh kịp thời nhưng trên người vẫn có nhiều vết bỏng gây đau rát do các mảnh nhỏ thủy tinh rơi vào. Ông Lâm hy vọng rằng đây sẽ là bài học cho các gia đình sử dụng đèn sưởi nhà tắm rút kinh nghiệm.

Những lưu ý khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm được xem là vật dụng không thể thiếu trong những ngày đông. Tuy đây là vật dụng hữu ích như tăng lưu thông tuần hoàn máu, giữ ấm cơ thể, tránh cảm lạnh khi tắm... nhưng nó cũng tiềm ẩn các nguy cơ gây hại. Nếu sử dụng không đúng cách hay mua phải đèn kém chất lượng, đèn sưởi có thể trở thành 'quả bom' treo lủng lẳng trên đầu, có thể phát nổ bất cứ lúc nào. 
Các chuyên gia cảnh báo nhà tắm là nơi có môi trường ẩm ướt và không khô thoáng. Nếu các gia đình lắp đèn sưởi trong nhà tắm (loại treo tường) thì phải tuyệt đối an toàn, không để hở dây điện đề phòng điện giật gây nguy hiểm.  

Các loại máy sưởi bức xạ hồng ngoại (quạt sưởi, đèn sưởi, lò sưởi dùng dây may so trực tiếp...) luôn tiềm tàng nguy cơ gây cháy cao. Do vậy phải đặt chúng ở xa ít nhất khoảng 1-2 mét tùy từng loại.  Đối với gia đình có trẻ nhỏ thì đèn sưởi nhà tắm nên dùng loại treo tường để tránh tầm với của trẻ nhỏ. 

Nên bật đèn sưởi trước 10 phút và kiểm soát được nhiệt độ trong phòng, nhiệt độ phù hợp khoảng 28-29 độ C

Đèn sưởi có công suất và bức xạ nhiệt cao nên nếu như dùng quá lâu có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Vì thế, chỉ dùng đèn sưởi nhà tắm trong vòng 20-30 phút không nên dùng quá lâu. 

 

Chưa có câu trả lời nào