Những lưu ý khi chọn mua camera giám sát?

Hiện nay, camera đã không còn là thiết bị xa lạ đối với mỗi gia đình nhờ nhu cầu đảm bảo tính an toàn ngày càng tăng. Việc trang bị một hệ thống camera cho gia đình, văn phòng, cơ quan, ... giờ đây đã trở thành nhu cầu thiết yếu và quan trọng. Hãy cùng điểm qua một vài lưu ý nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn cho gia đình, văn phòng của mình một thiết bị camera nhé!

Xác định nhu cầu sử dụng

Trên thị trường, thiết bị camera có khá nhiều mẫu mã đa dạng phong phú với giá cả dao động từ vài trăm cho tới vài triệu, trăm triệu. Với mỗi loại camera khác nhau sẽ có những mục đích sử dụng khác nhau. Chẳng hạn, bạn muốn lắp một chiếc camera tại nhà để quan sát vì nhà có trẻ nhỏ thì một chiếc camera IP giá từ một vài triệu đã có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nhưng nếu bạn có những yêu cầu khắt khe hơn, muốn giám sát quá trình làm việc, giám sát các dây chuyền sản xuất,….tại các trung tâm, các công xưởng, nhà máy,….thì bạn cần lựa chọn những thiết bị chuyên nghiệp và có chất lượng cao hơn như Vantech, Dahua, Hikvision, Kbvision,…..

Xác định khu vực và khoảng cách muốn quan sát

Trước khi quyết định chọn mua hệ thống camera an ninh cho gia đình mình, bạn nên tìm hiểu vị trí mà bạn sẽ lắp thiết bị. Mỗi loại camera sẽ có những sự khác nhau về góc quay, độ sáng, khả năng chịu thời tiết, khả năng lưu trữ,….. Thông thường, bạn nên chọn các cloại camera có hình bán cầu, ống kính lớn và có hồng ngoại để vừa đảm bảo tính an toàn nhờ hình ảnh tốt, quan sát được cả vào ban đêm, vừa tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn.

Nếu muốn quan sát người ra, vào nhà, văn phòng hay cửa hàng của bạn, tốt nhất nên đặt camera từ góc phía trên. Góc soi này sẽ đem lại tầm quan sát khá rộng và bạn có thể thấy rõ ai đang ra, vào nhà của mình.

Lựa chọn camera có hồng ngoại

Nếu mục đích và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn là quan sát, giám sát chủ yếu vào ban đêm thì bạn nên lựa chọn các thiết bị có đèn led hồng ngoại. Thiết bị này sẽ có khả năng chiếu sáng vùng quan sát, giúp cho quá trình giám sát vào ban đêm hay nơi có điều kiện ánh sáng yêu trở nên dễ dàng hơn.

Chọn độ phân giải camera

Độ phân giải của camera là một trong những nhân tố quyết định lớn đến độ nét của camera. Thông thường, một thiết bị camera có nét hay không phụ thuộc vào chất lượng cảm biến và độ phân giải. Nếu độ phân giải càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, chất lượng hình ảnh càng rõ nét.

Với những thiết bị camera có dây, độ phân giải được tính bằng đơn vị TVL, chỉ số này càng lớn thì camera sẽ càng nét. Còn với những camera IP, độ phân giải thường tính bằng megapixel, số megapixel này càng lớn thì chất lượng hình ảnh sẽ càng cao. Tuy nhiên độ nét của thiết bị sẽ đi kèm với giá tiền, quan trọng nhất, bạn  cần định xem nhu cầu sử dụng của mình là gì để có thể lựa chọn được sản phẩm camera có độ nét phù hợp

Lựa chọn camera theo nhà sản xuất

Trên thị trường hiện nay có một vài hãng cung cấp camera phổ biến đến từ nhiều nước như Việt Nam với sản phẩm Vantech, Trung Quốc với Hikvision, Mỹ với Kbvision và Questek, Avtech, Vivoteck của Đài Loan,…… Tùy từng mục đích cũng như nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính khác nhau mà bạn nên cân nhắc lựa chọn một sản phẩm phù hợp, đảm bảo cho ngôi nhà, văn phòng hay cửa hàng của bạn luôn được giám sát và đảm bảo an toàn. Chúc các bạn lựa chọn thành công!

 

huynh lai
huynh lai
Trả lời 6 năm trước

bạn có thể liên hệ đến công ty này

http://giamsat24hvn.com/danh-muc/camera-giam-sat/

http://giamsat24hvn.com/danh-muc/phu-kien-camera/

http://giamsat24hvn.com/danh-muc/dau-ghi-hinh-camera/

http://giamsat24hvn.com/