Hiện tượng lưu ảnh trên TV là gì?  

 

Nó còn có tên gọi khác là burn-in và bài viết này sẽ cung cấp thông tin cho bạn về hiện tượng này của TV.

1.Nguyên nhân

Khi mà một điểm ảnh trong thời gian dài chỉ xuất hiện một màu và rồi nó gây ra các điểm “chết”. Khi này sẽ lưu lại các hình ảnh gây cảm giác không thoải mái cho người xem và nó kéo dài lên đến hàng trăm giờ. Điều này đã làm các nhà sản xuất đưa ra lời khuyên về việc hạ bớt sáng màn hình cho TV.

2.Tác động

Chắc chắn hiện tượng này sẽ gây cảm giác khó chịu bởi chúng có thể gây nhiễu những video hay ảnh mà bạn đang xem. Đôi khi sẽ có những hiện tượng như liệt cảm ứng hoặc loạn đối với các thiết bị cảm ứng.

3.Phản ứng

Có nhiều người cho biết đối với màn hình OLED có khi có có khi không xảy ra hiện tượng này nhưng may mắn là không thường xuyên. Có những người chưa từng gặp phải hiện tượng này và cũng có người vẫn luôn lo lắng khi gặp phải vấn đề này.

4.Đừng quá lo lắng

Chất lượng hình ảnh của QLED TV được giới chuyên gia đánh giá ở mức điểm tối đa. Với chất liệu kim loại ở các chấm lượng từ mà màu sắc được thể hiện chuẩn xác đến 100%  và là mức hiển thị cao nhất hiện nay. Và điều này đã đảm bảo cho việc không xảy ra hiện tượng burn-in trong vòng cả chục năm từ nhà sản xuất.

 

 

Chưa có câu trả lời nào