Quạt bàn và quạt hộp nên mua loại nào ?

 

Với mức giá, chức năng tiện dụng và được dùng phổ biến tương đương nhau , người dùng không biết nên lựa chọn quạt bàn hay quạt hộp. 

 

1. Nguồn cung cấp

Quạt hộp và quạt bàn đều được các hãng đầu tư sản xuất về số lượng , màu sắc, mẫu mã , mức giá tương đương nhau và là 2 dòng quạt đang phổ biến nhất hiện nay.

 

2. Thiết kế

Cả 2 quạt điện này đều có kích thước nhỏ gọn tương đương nhau. Quạt bàn có thiết kế đơn giản, chân đế , lồng quạt , thân quạt thấp, bảng điều khiển thường được thiết kế ở chân đế. Hình dáng đẹp mắt và gọn gàng là thiết kế của quạt hộp . Với kiểu dúng gọn gàng dễ di chuyển nên cả 2 loại quạt này có thể đặt ở các vị trí khác nhau.

Tốc độ và góc gió

 

Quạt bàn có công suất cao , tốc độ gió quay lớn nên gió lưu thông nhanh và mạnh.  Quạt bàn có cánh rộng hơn,  có trục quay gió thoảng rộng hơn.

Quạt hộp có luồng gió đều và ổn định hơn , nhưng hướng gió lại bị hạn chế, độ khuyếch tán của gió không lớn, hiệu quả làm mát không bằng quạt bàn

Về độ an toàn và tiện lợi

Kích thước nhỏ nên dễ di chuyển, có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau

 

Dễ tháo lắp do được thiết kế  với lồng quạt đơn giản nên khi vệ sinh quạt cũng đơn giản hơn so với quạt hộp. Tốc độ truyền không khí của quạt hộp chậm nên bị bám bụi ít  hơn quạt bàn.

 

 Lồng quạt chắc chắn khít nên quạt hộp an toàn hơn với gia đình có trẻ nhỏ.

Quạt bàn làm mát cao , dễ dàng vệ sinh, mức giá thấp, thiết kế đơn giản và  không phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu nhà có trẻ nhỏ thì quạt hộp là lựa chọn tuyệt vời  nhất . 

Chưa có câu trả lời nào