Nên mua loại máy lọc nước Nano hay RO?

Để đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khỏe gia đình, những sản phẩm máy lọc nước được rất nhiều người lựa chọn để dùng. Hiện nay trên thị trường có 2 loại công nghệ lọc nước là RO và Nano vậy chúng khác nhau điểm nào và nên mua sản phẩm nào thì tốt hơn?

Hiện nay thì máy lọc nước RO phổ biến hơn vì công nghệ này phù hợp với điều kiện nguồn nước của gia đình là nước máy, có thể lắp vào đường ống trực tiếp, không cần phải cắm điện nên được nhiều gia  đình lựa chọn . Màng lọc của máy này nhỏ, đảm bảo có thể lọc sạch các chất gây hại, giữ lại nguồn nước sạch, tinh khiết cho người dùng. Dù trong nước chứa các chất độc hại nặng như kiềm,nhiễm mặn thì chúng vẫn có thể lọc sạch nước đảm bảo nguồn nước an toàn cho người uống.

Công nghệ lọc nước nano là trong máy lọc được trang bị các phân tử bạc dạng cỡ nhỏ dùng để diệt vi khuẩn, đủ lớn để giữ lại khoáng chất của nước. Trong quá trình lọc, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt nhờ phân tử bạc ion này. Về kích cỡ thì bình Nano có thiết kể nhỏ gọn hơn, chỉ bằng khoảng 50% so với kích cỡ của chiếc máy lọc nước RO.

Nếu so về giá cả, 1 chiếc máy lọc nước Nano nếu được nhập khẩu thì sẽ bằng giá của máy lọc nước RO khi sản xuất tại Việt Nam. Nhưng nếu máy Nano sản xuất tại Việt Nam thì sẽ có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy RO.

Tuy nhiên nhược điểm của máy RO là tốn điện hơn, có lượng nước thải ra nhiều nên khá lãng phí nguồn nước mà lại không cần thiết nếu như nước không được sử dụng lại. Trong khi máy Nano không dùng điện vào các thiết bị bơm áp nên sẽ tiết kiệm điện năng hơn.

Nếu bạn muốn mua máy bơm nước RO thì có thể chọn 1 số thương hiệu nổi tiếng như máy lọc nước Kangaroo, còn nếu là máy Nano thì bạn nên chọn của thương hiệu Geyser nổi tiếng

Kết:  mỗi máy đều có ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên với những tính năng tốt cùng giá cả hợp lí thì Nano là chiếc máy bơm nước nên dùng hơn cho các gia đình.

Chưa có câu trả lời nào