Kinh nghiệm sử dụng máy khoan cầm tay an toàn, bền?

Trong các loại dụng cụ cầm tay thì máy khoan là một dụng cụ khá nguy hiểm. Nếu không cẩn thận trong quá trình sử dụng thì máy khoan có thể gây ra những tai nạn khó lường không kèm gì các máy cưa/máy cắt cầm tay. Dưới đây là những kinh nghiệm mà bạn cần chú ý để sử dụng máy khoan cầm tay an toàn.

Trước khi khoan, bạn cần tìm hiểu các công trình ngầm ẩn bên trong bề mặt tác động để tránh xảy ra tình huống bất ngờ và bạn không xử lý kịp. Rủi ro lớn nhất là khoan phải đường dây điện ngầm trong tường, trên trần nhà. Rủi ro thứ hai là khoan dính đường ống nước..Vì vậy, nếu bạn có các bản thiết kế công trình thì nhớ tìm hiểu kỹ trước khi khoan.

Trong quá trình khoan, nếu có cảm giác mũi khoan bị mắc kẹt, bạn phải tắt máy và dừng ngay việc khoan nữa để tránh nguy cơ máy khoan bị giật ngược trở lại rất nguy hiểm. Đồng thời, bạn chuyển máy sang chế độ quay ngược để từ từ rút mũi khoan ra khỏi bề mặt và tháo gỡ vật bị kẹt.

Trước khi khoan, bạn cần có một tư thế vững chãi và cầm chặt khoan bằng hai tay. Việc này sẽ giúp bạn khoan nhanh, an toàn và còn làm máy khoan ít bị hư hao, thiệt hại. Khi khoan xong, hãy đảm bảo máy khoan đã dừng hẳn sau đó mới rút khoan ra khỏi vật vừa tác động rồi đặt xuống. Nếu không máy dễ bị trục trặc và hư hỏng do không đúng quy trình.

Khoan là dụng cụ rất nguy hiểm đối với trẻ em. Vì vậy, bạn hãy luôn đưa trẻ em tránh xa công trường nơi bạn làm việc. Và phải luôn rút khoan ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng để tránh rủi ro ai đó/ trẻ con chạm dính công tắc máy khoan. Và cuối cùng, mỗi nhà sản xuất luôn có những hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể. Bạn hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và các chú ý an toàn trước khi vận hành máy khoan.

 

Chưa có câu trả lời nào