Có nên mua máy khoan không dây dùng pin?

Ưu điểm của máy khoan cầm tay dùng pin là dễ dàng di chuyển, mang vác và  nâng đỡ không tạo cảm giác cồng kềnh, nặng nề.Trước khi sử dụng bạn cần phải sạc đầy pin cho máy sau đó có thể sử dụng rất tiện lợi. Một điểm cộng nữa cho chiếc máy khoan này là bạn hoàn toàn có thể chủ động khi làm việc, khoan ở nhiều tư thế vào các vị trí khó. Bên cạnh đó, ở nhiều vị trí ngoài trời không có chỗ cắm điện thì máy khoan dùng pin là lựa chọn duy nhất khi bạn cần khoan.

Tuy nhiên máy khoan dùng pin cũng có một số nhược điểm mà bạncần lưu tâm. Đầu tiên là Pin thường có tuổi thọ khoảng một vài năm nên bạn sẽ cần thay pin khi khả năng sạc điện của máy kém đi. Việc bảo quản pin cũng khó khăn hơn vì cần đảm bảo các quy định cơ bản như tránh ánh nắng mặt trời, tránh nơi ẩm thấp.

Nhược điểm lớn nhất của máy khoan dùng Pin là vấn đề công suất. Các máy khoan dùng pin dù có mạnh đến đâu thì cũng chỉ sử dụng dòng điện từ Pin với điện áp phổ biến là 12V hoặc 18V. Vì vậy, tốc độ quay của mũi khoan cũng và công suất khoan còn hạn chế. Do đó, các máy khoan dùng pin đa phần thực hiện tốt các tác vụ khoan gỗ, các tấm thép/nhôm mỏng và không phù hợp để khoan bê tông.

Chức năng vặn vít của máy khoan đa năng

Các máy khoan động lực đa năng thường được thiết kế để có khả năng vặn vít. Đa phần các công việc gia đình hàng ngày bạn sẽ không dùng đến chức năng này. Tuy nhiên, nếu bạn có một xưởng sửa chữa nhỏ thì chức năng vặn vít của máy khoan là yếu tố bạn cần cân nhắc. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều công sức trong việc tháp lắp đồ đạc.

Chức năng vặn vít của máy khoan đa năng có đầy đủ tính năng và công năng mà một chiếc máy vặn vít riêng biệt sở hữu. Bạn chỉ việc tháo mũi khoan ra và lắp mũi vặn vít vào và bật chế độ là có thể sử dụng được. Quá trình bảo quản máy móc cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Cả hai loại máy khoan dùng pin và dùng điện nhìn chung đều thực hiện tốt nhiệm vụ tháo và lắp vít này.

 

Chưa có câu trả lời nào