Chọn mua máy ép trái cây theo tốc độ quay?

Tốc độ quay của máy ép trái cây sẽ quyết định chất lượng nước ép và hiệu quả sử dụng máy ép. Vậy có phải máy ép trái cây có tốc độ quay càng cao thì càng tốt không? Bài viết dưới đây là câu trả lời cho bạn!

Máy ép trái cây tốc độ cao 

                           

Máy ép trái cây tốc độ cao là loại máy ép trái cây phổ biến, có giá thành rẻ, thường được sử dụng trong các quán giải khát vì thời gian làm việc nhanh, có thể ép lượng lớn trái cây, rau củ một lúc và có thể sử dụng liên tục lâu dài. Máy ép trái cây tốc độ cao sử dụng công nghệ vắt li tâm, nước ép và được tách khỏi bã bằng lực li tâm, do đó, số vòng quay của lưỡi dao phải đủ lớn để tạo lực li tâm. Vì tốc độ quay lớn nên khi vận hành, máy ép trái cây loại này tạo ra tiếng ồn.

Nhược điểm lớn nhất của máy ép trái cây tốc độ cao là máy không ép hết được lượng nước có trong trái cây nên sẽ rất lãng phí nếu người sử dụng bỏ hết phần bã trái cây đi. Bên cạnh đó, vì tốc độ máy cao nên nước ép có hiện tượng sủi bọt, lượng enzym trong trái cây dễ mất đi và nước ép dễ bị oxi hóa. Thay vào đó, nếu dùng máy để vừa làm nước ép vừa dùng bã làm nước sốt thì sẽ rất tiện lợi, nhất là với cà chua.

Máy ép trái cây tốc độ thấp

Máy ép trái cây tốc độ thấp có giá thành cao hơn máy ép trái cây tốc độ cao vắt li tâm, từ 4 - 6 triệu. Máy ép trái cây tốc độ thấp có trục cán nghiền nát trái cây và rau củ thành bã, sau đó sử dụng bộ lọc để lọc nước ép từ bã trái cây.

Nhờ vậy, máy ép trái cây tốc độ thấp có thể vắt kiệt nước trái cây, giữ lại enzym và các chất chống oxi hóa có trong trái cây. Tuy nhiên, với rau củ thân lá, một số máy ép trái cây tốc độ thấp cũng không vắt hết nước được.

Máy ép trái cây tốc độ cực thấp

Đây là loại máy ép có giá thành cao nhất hiện nay, khoảng 6.000.000 – 12.000.000 đồng. Máy ép trái cây tốc độ cực thấp sử dụng công nghệ trục cán khớp vào nhau với răng cưa sắc bén, đảm bảo nước ép được vắt một cách triệt để. Do đó, để đẩy trái cây vào trục cán, máy ép trái cây tốc độ cực thấp cần một lực rất lớn. Máy ép trái cây tốc độ cực thấp có thể xay ép bất kì loại trái cây rau củ nào, để cả các loại rau củ có lá. Máy còn làm được kem chanh, pate, đồ ăn trẻ em, bơ hạnh nhân… Do máy hoạt động với tốc độ thấp nên ít tạo ra tiếng ồn, nước ép chất lượng cao, ít bị oxy hóa.

Nhược điểm của máy ép trái cây tốc độ cực thấp là thời gian xay ép trái cây lâu hơn các loại máy ép khác.

Vậy những có những thương hiệu máy ép trái cây nào? Tìm hiểu thêm tại https://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+%C3%A9p+tr%C3%A1i+c%C3%A2y.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào