Bóng đèn ngủ LED, compact hay sợi đốt tốt hơn?

Đèn ngủ là một trong những vật dụng thiết yếu đối với nhiều gia đình để giúp cho giấc ngủ được êm ái, thư giãn. Trong bài viết sau đây, Vatgia.com sẽ so sánh ba loại bóng đèn ngủ khác nhau giúp người dùng có thể chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình.

So sánh công suất của ba loại đèn ngủ

Về công suất thì đèn LED có ưu điểm vượt trội hơn cả khi có công suất thấp 5W nhưng có thể phát ra ánh sáng tương đương với bóng đèn compact 20W hoặc bóng sợi đốt 60W. Khi sử dụng đèn ngủ thì bạn cũng không nên chọn các loại đèn có ánh sáng mạnh, vì vậy với khả năng này thì bóng đèn ngủ LED sẽ tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều so với hai loại bóng đèn còn lại.

So sánh tuổi thọ của ba loại bóng đèn ngủ

Với khả năng tiết kiệm điện năng như vậy, bóng đèn LED vẫn sẽ thắng thế khi so sánh trên tiêu chí tuổi thọ. Nếu giấc ngủ của người dùng đủ 8 giờ/ngày có nghĩa là đèn phải hoạt động trong thời gian tương đương thì đèn LED có thể sử dụng trên 10 năm, cho thời gian hoạt động chính xác là từ 30.000 giờ đến 80.000 giờ. Trong khi đó, bóng đèn Compact khi sử dụng liên tục làm đèn ngủ thì chỉ có tuổi thọ từ 7000 giờ đến 11000 giờ, nghĩa là cứ 3 năm bạn sẽ phải thay đèn một lần.

So sánh ánh sáng mà các loại bóng đèn ngủ cung cấp

Khi chọn mua đèn ngủ, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố về ánh sáng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình khi sử dụng. Đèn ngủ LED khi hoạt động sẽ không sản sinh các loại tia ánh sáng có hại như tia hồng ngoại, tia cực tím nên không gây hại cho mắt hoặc hệ thần kinh. Không chỉ vậy, đèn LED còn không tỏa ra nhiều CO2 như các loại bóng còn lại, giúp không gian nhà ở của bạn được thoáng đãng hơn. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy bóng đèn compact thường chứa thủy ngân, khi sử dụng nhiều sẽ có nhiều tác hại đến sức khỏe nên bạn vẫn nên chọn bóng đèn LED hơn.

Để chọn được mẫu đèn ngủ ưng ý với loại bóng đèn đảm bảo sức khỏe, bạn hãy truy cập vào trang https://www.vatgia.com/home/%c4%91%c3%a8n+ng%e1%bb%a7.spvg của Vatgia.com để xem thêm thông tin về các sản phẩm đèn ngủ với mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý nhé! Chúc các bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào