5 lỗi thường gặp trên bếp hồng ngoại và cách khắc phục

Bếp hồng ngoại là một trong các vật dụng vô cùng quan trọng và phổ biến trong mỗi căn bếp. Tuy nhiên đây là một trong những thiết bị hay xảy ra lỗi, các lỗi sẽ được hiển thị thành các mã khác nhau. Hãy dựa vào các mã lỗi dưới đây để có cách khắc phụ cho phù hợp bạn nhé!

Dụng cụ nấu không tương thích: Mã E0

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn dẫn đến việc không tương thích giữa dụng cụ nấu và bếp hồng ngoại. Một trong những nguyên nhân chính đó là sai kích thước. Hãy kiểm tra xem đáy nồi, chảo bạn đang sử dụng có quá lớn hoặc quá nhỏ so với mặt nấu của bếp hay không. Phần lớn các dụng cụ có đường kính từ 10-26cm sẽ tương thích với bếp hồng ngoại.

Lỗi cảm ứng nhiệt: Mã E1, E2

Khi bếp hồng ngoại hiển thị lỗi này đồng nghĩa với việc bếp nhà bạn đã mắc phải lỗi cảm ứng nhiệt. Lỗi này bạn không thể can thiệp. Cách duy nhất để giải quyết là rút bếp, lau chùi sạch sẽ và mang nó đến các trung tâm sửa chữa và bảo hành để khắc phục.

Lỗi quạt tản nhiệt: Mã E3

Khi bếp hồng ngoại nhà bạn hiển thị mã E3 có nghĩa là quạt tản nhiệt đã gặp phải trục trặc khiến bếp không thể hoạt động. Do đó, bạn hãy mang nó đến các trung tâm bảo hành để sửa chữa và thay thế.

Lỗi quá nhiệt: Mã E6

Mã E6 hiển thị đồng nghĩa với việc nhiệt độ của bếp đã vượt quá mức cho phép. Mỗi loại bếp khác nhau sẽ cho phép mức nhiệt độ khác nhau. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lỗi này là do nấu nướng trong một thời gian quá lâu và liên tục.

Nếu quạt tản nhiệt và ô thoát khí không gặp vấn đề gì, hãy tắt bếp trong khoảng thời gian 15 phút để nó có thời gian làm nguội. Sau đó, bạn bật lại bếp và tiến hành nấu nướng như bình thường. Một trong những cách hiệu quả khác đó là điều chỉnh mức nhiệt độ xuống thấp khi thức ăn trong nồi đã sôi.

Hi vọng các thông tin vatgia.com cung cấp sẽ có ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã truy cập website của chúng tôi. 

Chúc bạn sớm tìm được các sản phẩm ưng ý!

Chưa có câu trả lời nào