Chọn máy điều hòa hai chiều hay máy sưởi dầu cho mùa đông?

Các gia đình đang có ý định sắm cho mình một thiết bị làm ấm vào mùa đông thì đều có những thắc mắc về độ an toàn, giá cả, lượng điện tiêu thụ và hiệu quả sử dụng.

Khi thời tiết ngày càng lạnh và dự đoán sẽ kéo dài thì các gia đình cũng đang phân vân nên chọn mua máy sưởi dầu hay điều hòa hai chiều. Tuy có cùng công năng làm ấm không khí nhưng chúng vẫn có một số điểm khác biệt hãy qua tìm hiểu của bài viết để chọn ra sản phẩm phù hợp cho gia đình nhé.

Mùa đông năm nay được dự báo sẽ rét đậm kéo dài chính vì vậy mà thị trường thiết bị máy sưởi nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các bạn có thể tham khảo một số hãng sản xuất máy sưởi chất lượng như Sunhouse, Kangaroo và Tiross,…Ngoài các loại máy sưởi dầu thì cũng có thêm thiết bị máy điều hòa hai chiều có hai tính năng làm mát vào mùa hè và tăng nhiệt độ vào mùa đông.

Giá thành sản phẩm

Mức giá của hai thiết bị này chênh lệch khá lớn điều hòa hai chiều có giá từ 6 đến 8 triệu đối với loại trung bình còn với sản phẩm có tính năng nâng cao thì giá tầm 19 đến 16 triệu đồng. Tuy nhiên, sản pẩm máy sưởi dầu lại có giá rẻ hơn khá nhiều chỉ từ 1 đến 4 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm. Nếu so sánh thì mức giá của máy sưởi dầu hợp lý với khả năng chi tiêu của đa số người tiêu dùng hơn.

Điện năng tiêu thụ

Nhược điểm của máy sưởi dầu đó chính là tiêu tốn điện năng lớn hơn rất nhiều so với điều hòa hai chiều. Chẳng hạn như với 1kw điện thì điều hòa hai chiều sinh ra 3,5kw nhiệt, trong khi đó máy sưởi chỉ cho 1 kw nhiệt. Nếu bạn mua điều hòa hai chiều thì có thể tiết kệm tới 70% điện năng tiêu thụ so với máy sưởi dầu.

Hiệu qủa hoạt động

Nhiệt lượng tỏa ra ở điều hòa hai chiều đồng đều hơn nhưng làm ấm không khí chậm hơn so với máy sưởi dầu. Tuy nhiên nếu sử dụng cho người già và trẻ sơ sinh thì điều hòa hai chiều được đánh giá cao hơn.

Với các so sánh trên chắc bạn cũng đã đưa ra được lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa hãy chọn ch mình ngay một thiết bị sưởi ấm để phục vụ cho mùa đông đi nào.

Chưa có câu trả lời nào