Mùa đông này có nên sử dụng túi chườm?

Túi chườm ngày nay đã không còn là vật dụng xa lạ trong mỗi gia đình. Đặc biệt với thời tiết mùa đông miền Bắc đang dần trở nên lạnh giá hơn thì đây được coi là sản phẩm cần thiết nhất. Cùng Vatgia.com tìm hiểu công dụng tuyệt vời của túi chườm qua bài viết dưới đây nhé. 

Công dụng túi chườm nóng

Túi chườm nóng có rất nhiều công dụng nổi trội, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Đầu tiên, nó giữ ấm cho chị em sau sinh rất hiệu quả, và dĩ nhiên dùng để sưởi ấm vào mùa đông thì quá tuyệt vời rồi. Túi chườm nóng còn có thể chữa đau bụng kinh hoặc những cơn đau bụng do nhiễm lạnh. Một tác dụng không ngờ nữa đối với chị em phụ nữ là nó có khả năng massage các vùng mỡ thừa trên đùi, bụng, giúp giảm béo an toàn.

Ngoài ra, sản phẩm này có công dụng giảm những cơn đau lưng, đùi, mông do lâu không vận động. Nó còn giúp thúc đẩy lưu thông trong máu, chữa đau đầu và ngăn ngừa các căn bệnh về cột sống. Sản phẩm này còn đem lại một phương pháp hay ho mà cực đơn giản để phòng chống được nhiều bệnh tật. 15 phút trước khi đi ngủ mỗi tối, bạn chỉ cần đặt hai bàn chân lên túi chườm nóng chếch một góc 45 độ (lưu ý đặt chân nhẹ nhàng tránh làm túi vỡ) là xong. Chỉ cần một bước đơn giản như vậy thôi nhưng có thể chữa được rất nhiều bệnh đó.

Cách sử dụng sản phẩm này cũng không có gì khó khăn. Đầu tiên cắm phích điện vào túi chườm, sau đó phần đầu phích còn lại cắm vào ổ điện nguồn 200V. Tầm 5 đến 7 phút sau, túi chườm ấm dần lên với một nhiệt độ thích hợp, rút phích cắm ra và nhẹ nhàng sưởi ấm. 

Công dụng túi chườm lạnh

Túi chườm lạnh thực sự là một sản phẩm trên cả mong đợi. Không có tác dụng giữ ấm cơ thể như túi chườm nóng nhưng bù lại những công dụng tốt về sức khoẻ mà nó mang lại khiến người sử dụng hài lòng tuyệt đối. Chúng ta có thể sử dụng túi chườm lạnh khi bị tổn thương cơ, sai khớp hoặc bong gân. Điều này giúp giảm đau và phù nề nhanh chóng, giảm lượng máu lưu thông ở vùng đang bị chấn thương.

Sản phẩm này có khả năng tăng ngưỡng kích thích ở các sợi cơ, nhờ vậy có thể cải thiện tuần hoàn và giảm khả năng rối loạn chuyển hoá ở vùng tổn thương. Phương pháp sử dụng túi chườm lạnh này nên được tiến hành ngay sau khi chấn thương để có được hiệu quả cao nhất. Thường thì trong 2 đến 3 ngày đầu tiên phải liên tục chườm lạnh. Mỗi đợt chườm kéo dài 15 phút. Có thể điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp với chấn thương của mình nhất.

 

Như vậy có thể thấy, túi chườm thực sự là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Túi chườm nóng hay túi chườm lạnh cũng đều có những tính năng xuất sắc của riêng chúng. Hãy nhanh tay sắm cho gia đình mình sản phẩm hữu ích này nhé.

Chưa có câu trả lời nào