Bàn ủi hơi nước có ưu điểm và nhược điểm gì?

Bàn ủi hơi nước là một trong các sản phẩm gia dụng vô cùng phổ biến và ngày càng được nhiều gia đình trang bị. Đặc biệt, vào mùa đông này, vai trò của bàn ủi hơi nước lại càng quan trọng hơn nữa. Vậy dụng cụ này có những ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm

Điểm cộng lớn nhất của bàn ủi hơi nước chính là khả năng tiết kiệm điện năng vô cùng lớn. Với chiếc bàn ủi này, hóa đơn tiền điện nhà bạn sẽ giảm đáng kể so với bàn là truyền thống. Bên cạnh đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng loại bàn ủi này bởi thời gian ủi đồ nhanh gấp 2,3 lần bàn ủi khô.

Một ưu điểm nữa của bàn ủi hơi nước chính là nó có thể là phẳng quần áo mà không hề làm cháy hoặc hỏng. Nguyên nhân đó là dụng cụ này dùng áp lực hơi nước để làm phẳng quần áo chứ không dùng nhiệt độ như các loại bàn ủi khác.

Nếu như bàn ủi khô chỉ sử dụng được cho một số chất liệu nhất định thì bàn ủi hơi nước sử dụng được cho mọi chất liệu vải. Dù là voan, len hay vải thêu hoa, họa tiết đính cườm cũng đều được làm phẳng một cách hiệu quả mà không hề bị nhăn hay cháy.

Nhược điểm

Bên cạnh các điểm cộng trên thì bàn ủi hơi nước cũng có một số điểm trừ nhỏ. Điểm trừ đầu tiên đó chính là kích thước khá cồng kềnh. Do đó nếu gia đình bạn không có một không gian rộng thì chiếc bàn ủi này sẽ chiếm khá nhiều diện tích trong căn nhà.

Bên cạnh đó, giá thành của nó cũng khá cao nên những gia đình có điều kiện kinh tế hạn chế sẽ khó có thể mua được chiếc bàn ủi này.

Cảm ơn bạn đã truy cập vatgia.com. Chúc bạn tìm được các sản phẩm ưng ý!

Chưa có câu trả lời nào