Bình nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt nhất 2018?

Bình nước nóng năng lượng mặt trời đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình khi vừa cung cấp nước nguồn nước nóng phục vụ nhu cầu cho gia đình bạn lại vừa tận dụng được nguồn năng lượng thiên nhiên góp phần bảo vệ môi trường. Sau đây là những bình nước nóng năng lượng mặt trời tốt nhất 2018 được vatgia.com tổng hợp

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không

Đây là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, nguyên nhân khiến cho máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không trở nên phổ biến và thông dụng như vậy một phần năm ở giá thành của sản phẩm rẻ hơn rất nhiều so với loại tấm phẳng hay loại ống dầu.

Đây là loại công nghệ sản xuất với chi phí thấp và cũng không tốn nhiều tiền khi bạn cần thay thế sản phẩm mới. Khả năng hấp thu nhiệt cũng tốt không kém hơn so với các sản phẩm ống dầu. Tuy nhiên nhược điểm của loại máy này là sau một thời gian sử dụng, trong thân ống sẽ bắt đầu bám cặn khiến hiệu quả hoạt động của ống kém đi.

Tiếp theo là máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu

Về cơ bản, loại ống dầu này cũng có cấu tạo tương tự với loại ống chân không chỉ có điều là trong ống chứa dầu chứ không phải rỗng để cho nước chảy vào. Dầu trong thân ống được ngăn không tiếp xúc với bình chứa nước. So với nước thì dầu truyền nhiệt nhanh và hiệu quả hơn, đồng thời cũng giữ nhiệt tốt hơn do đó, quá trình đun nóng nước sẽ xảy ra nhanh hơn và kết thúc muộn vì dầu có thể giữ nhiệt được thêm 1-2h sau khi mặt trời đã nặn và tiếp tục truyền nhiệt vào bình chứa nước.

Thứ ba là máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng

Ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này là khả năng hấp thụ nhiệt cực tốt, so với công nghệ ống chân không thì dòng máy năng lượng mặt trời tấm phẳng này có khả năng hấp thu nhiệt tốt hơn khoảng 25 - 30% trên cùng một diện tích lắp đặt máy.

Trên đây là một số loại bình nước nóng thông dụng hiện nay. Với những ưu nhược điểm riêng của từng loại bạn hãy cân nhắc và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của gia đình mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào