Bạn đã biết sử dụng và bảo quản máy phát điện đúng cách ?

Nhiều năm trở lại đây, máy phát điện là thiết bị rất được các hộ gia đình hoặc các cơ sở kinh doanh ưa chuộng. Những lần cúp điện dài miên man giữa trưa hè khiến bạn phát bực. Máy phát điện sẽ là sản phẩm cứu cánh cho bạn những lúc đó. Dù vậy, không phải ai cũng biết sử dụng và bảo quản máy thiết bị này đúng cách. Cùng Vatgia.com tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé.

Lưu ý trước khi sử dụng

Hãy luôn nhớ chuẩn bị kĩ càng dầu nhớt, dầu máy trước khi sử dụng máy phát điện. Nếu trong lúc khởi động bạn thấy điện yếu và nghe thấy tiếng máy nổ khác bình thường thì phải tắt nguồn điện rồi điều chỉnh le gió để máy có thể hoạt động an toàn.

Lưu ý quan trọng thứ hai là khi trời mưa ẩm ướt thì tuyệt đối không được vận hành máy. Tương tự, khi tay ướt thì không được chạm vào dây điện tránh trường hợp bị giật điện. Máy phải được đặt ở nơi khô thoáng, không đặt trong tầng hầm và những nơi không thông gió.

Bảo dưỡng và bảo quản máy đúng cách

Luôn làm sạch máy sau khi vận hành máy và phải tắt nguồn cẩn thận trước đó. Nếu phát hiện có ốc, vít bị lỏng thì phải siết chặt cẩn thận. Kiểm tra dầu nhớt, dây đai thường xuyên.

Phải thay nhớt và làm sạch bộ lọc sau 50 tiếng sử dụng máy phát điện.

Phải đổ hết nhớt cũ trong máy rồi thay nhớt mới vào sau 100 tiếng sử dụng. Các bạn hãy nhớ làm sạch bộ lọc luôn nhé.

Phải thay hế bộ lọc nhiên liệu sau 300 tiếng sử dụng.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích với người đọc. Chúc bạn có những trải nghiệm tốt đẹp với máy phát điện. Cảm ơn đã tham khảo thông tin từ Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào