Tiêu chí mua máy hút bụi cầm tay mini

Bạn đang cần mua một máy hút bụi cầm tay, nhưng không biết phải lựa chọn máy hút bụi loại nào tốt. Bài viết dưới đây Vatgia.com sẽ giúp bạn nắm được các yếu tố cần thiết khi mua máy hút bụi cầm tay.

Công nghệ, tính năng

Trước hết, bạn cần nắm được những tính năng cơ bản của máy hút bụi cầm tay. Cụ thể, máy hút bụi cầm tay hiện nay trên thị trường có hai công nghệ chính: công nghệ hút xoáy và khả năng thổi bụi. Công nghệ hút xoáy có nghĩa là khả năng làm sạch khu vực hút bụi một cách mạnh mẽ và nhanh chóng.

Còn tính năng thổi bụi là tính năng thường thấy ở các loại máy có công suất cao giúp nhanh chóng thổi bụi hoặc rác thải. Ngoài ra, một số dòng máy cao cấp còn có công nghệ báo pin đầy và lượng bụi rác đã hút được giúp bạn chủ động hơn trong quáy trình sử dụng và vệ sinh máy.

Công suất hút bụi

Khi mua máy, bạn cũng nên chú ý đến công suất của máy bằng cách đọc các thông số kỹ thuật trên máy và biết cách phân biệt công suất máy và công suất hút bụi. Công suất máy là công suất tiêu thụ điện của máy, công suất máy càng lớn thì máy càng tốn điện và hao pin. Còn công suất hút bụi chính là khả năng hút bụi của máy, nếu công suát hút bụi càng lớn, thì máy càng dễ hút nhanh và sạch hơn. Bạn nên căn cứ và nhu cầu của mình để lựa chọn máy có công suất hút bụi cho phù hợp.

Thông thường, các dòng máy chạy bằng pin thì có công suất hút bụi nhỏ hơn máy bằng điện, thường chỉ khoảng vài chục W. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, công suất hút bụi càng lớn sẽ khiến máy hay bị nóng và gây tiếng ồn lớn.

Công suất tiêu thụ điện của máy hút bụi cầm tay trên thị trường hiện nay phổ biến rơi vào khoảng từ 500 - 1000W. Các sản phẩm máy hút bụi chạy pin thì thường sẽ có công suất nhỏ hơn đồng nghĩa với việc khả năng hút bụi sẽ thấp hơn các sản phẩm máy hút bụi mini chạy điện.

Thương hiệu và bảo hành

Hiện nay trên thị trường các thương hiệu máy hút bụi cầm tay uy tín đó là Black & Decker của Mỹ, Bosch của Đức. Bên cạnh đó, một số dòng đến từ Trung Quốc và Malaysia cũng được nhiều người khá ưa chuộng với những ưu điểm riêng bạn có thể cân nhắc.

Thông thường các hãng đều có chính sách bảo hành trong khoảng thời gian từ 6 - 12 tháng. Những trường hợp các máy hút bụi cầm tay giá rẻ Trung Quốc thì thường chỉ có thời gian bảo hành từ 1-3 tháng, chính vì thế, khi chọn mua máy hút bụi cầm tay bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách của hãng và người bán hàng, để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết!

Chưa có câu trả lời nào