Tại sao nên chọn máy hút bụi trang bị bộ lọc HEPA cho gia đình?

Những sản phẩm máy hút bụi đã và đang dần trở thành người bạn không thể thiếu của mỗi gia đình. Và trong số những sản phẩm máy hút bụi trên thị trường, nhiều người nội trợ chọn mua máy hút bụi có trang bị bộ lọc HEPA dù phải bỏ ra một khoản tiền cao hơn so với những sản phẩm khác. Vậy bộ lọc HEPA là gì? Vì sao máy hút bụi có bộ lọc HEPA lại được ưa chuộng nhiều hơn các máy hút bụi thông thường? Hãy cùng Vật Giá tìm hiểu nhé!

Bộ lọc HEPA

Được giới thiệu là công nghệ dùng để lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm phát triển thịnh hành vào những năm 1940, có thể hiểu bộ lọc HEPA được bao gồm một chiếc lưới được sắp xếp ngẫu nhiên từ các sợi sợi thủy tinh có đường kính từ 0.5 đến 2.0 micromet (0.0025 đường kính sợi tóc), do đó bộ lọc có thể hút một số lượng lớn các hạt rất nhỏ, có khả năng gây hen suyễn và dị ứng hô hấp cho con người mà máy hút bụi bình thường khác không hút được như lọc phấn hoa, bào tử nấm, lông thú và khói.

Cấu tạo của bộ lọc HEPA

Bộ lọc HEPA có khả năng hỗ trợ máy hút bụi loại bỏ phần lớn các tác nhân gây dị ứng, hen suyễn và các bệnh hô hấp có trong không khí như các hạt phấn hoa, bào tử nấm,…

Bộ lọc HEPA gồm có 3 loại đó là HEPA, EPA, ULPA. Theo tiêu chuẩn Châu Âu EN 1822:2009 - Thử nghiệm các bộ lọc HEPA, EPA, ULPA đã đưa ra các chỉ số trên từng bộ lọc tương ứng với khả năng lọc của nó.

Một số chỉ số cơ bản của bộ lọc HEPA

EPA được viết tắt của từ Efficient Particulate Air Filter với 3 chỉ số có khả năng lọc bụi khoảng 99.5%.

E10 lọc được 85% bụi bẩn

E11 lọc được 95% bụi bẩn

E12 lọc được 99.5% bụi bẩn

Các chỉ số trên bộ lọc HEPA

HEPA viết tắt của từ High Efficiency Particulate Air với 2 chỉ số có khả năng lọc đến 99.995%.

H13 lọc được 99.95% bụi bẩn

H14 lọc được 99.995% bụi bẩn

Các chỉ số trên bộ lọc ULPA

ULPA là viết tắt của Ultra Low Penetration Air Filter - hay còn gọi cách khác là Ultra - Hepa với khả năng lọc đến 99.999995% bao gồm các dạng bụi bẩn phấn hoa, khói thuốc, bụi... có kích thước 0.3 micromet trở xuống. Bộ lọc ULPA có các chỉ số lọc:

U15: lọc được 99.9995% bụi bẩn

U16: lọc được 99.99995% bụi bẩn

U17: lọc được 99.999995% bụi bẩn

Tại sao nên dùng máy hút bụi có bộ lọc HEPA?

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, người mắc bệnh về hô hấp, hen suyễn, hoặc nhà bạn có nuôi thú cưng, thì máy hút bụi trang bị bộ lọc HEPA là lựa chọn lý tưởng. Màng lọc HEPA có thể loại bỏ các hạt siêu nhỏ gây triệu chứng hen suyễn trong không khí, giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Bộ lọc HEPA có xếp hạng càng cao thì càng hút bụi hiệu quả hơn. Bộ lọc HEPA 10 có thể lọc được 85% các hạt trong không khí, trong khi bộ lọc HEPA 12 thì loại bỏ được 99.5% và bộ lọc HEPA 13 thì được 99.9% các hạt có đường kính 0.05 - 0.15 micromet trong không khí.

Tóm lại, một chiếc máy hút bụi trang bị bộ lọc HEPA 12 hoặc 13 là một sự đầu tư xứng đáng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào