Kinh nghiệm chọn mua máy xay sinh tố cho nhà có trẻ nhỏ

Nhu cầu sử dụng máy xay sinh tố ở các gia đình ngày càng tăng cao, nhất là đối với gia đình có trẻ nhỏ. Nhưng lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp thì luôn là câu hỏi được đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm lựa chọn thiết bị này qua bài viết dưới đây

1.Máy xay sinh tố thường

Máy xay sinh tố đơn chức năng có cấu tạo đơn giản, thông thường sẽ có 1 thân máy, 1 cối xay sinh tố và có thể có thêm 1 - 2 cối xay khô. Thích hợp với các bé cần ăn đồ ăn xay nhuyễn (thức ăn nguội) theo các mức độ nhuyễn mịn hay vừa phải với các mức tốc độ xay và nút nhồi.

Nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng máy xay sinh tố thiên về các món giải khát của gia đình và hỗ trợ công việc nấu nướng thì đây là lựa chọn thích hợp để có thể kết hợp xay cháo nhuyễn cho trẻ ăn dặm.

2.Máy xay ép đa năng

Máy xay sinh tố đa năng cũng gồm 1 thân máy nhưng kèm theo rất nhiều phụ kiện khác như nhiều lưỡi dao, nhiều loại cối để xay, ép, vắt... Máy xay sinh tố dạng này phục vụ đa dạng cho nhu cầu gia đình từ ép nước hoa quả, vắt cam, xay sinh tố hay xay các loại hạt... và xay cả cháo nhuyễn (cháo nguội) như máy xay sinh tố đơn chức năng.

3.Máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay có thiết kế rất đơn giản với chỉ một thân máy cầm tay có kèm nút điều khiển, 1 cán dao có gắn lưỡi dao, 1 cối xay dạng cốc đi kèm. Với loại máy này, các mẹ không phải lệ thuộc vào loại cối sử dụng mà có thể xay thực phẩm ngay trong nồi, tô, cốc bất kỳ rất tiện dụng. Máy gọn nhẹ nên di chuyển thuận tiện và dùng ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên lại chỉ chủ yếu xay thực phẩm mềm và loãng nên thích hợp xay cháo cho các bé, chuẩn bị các món súp hay sinh tố... phục vụ nhu cầu sử dụng đơn giản của các mẹ bận rộn.

4.Các yếu tố khác cần quan tâm

Chọn dung tích

Thực phẩm xay cho các bé nên được dùng hết trong một lần để đảm bảo mức độ an toàn và bảo toàn dinh dưỡng. Nên nếu chủ yếu sử dụng xay cháo, súp, đồ ăn dặm cho trẻ nhỏ thì các mẹ nên chọn máy xay sinh tố dung tích nhỏ.

Muốn kết hợp phục vụ nhu cầu khác của gia đình có thể chọn các máy xay sinh tố dung tích lớn hơn. Thông thường các cối dung tích 1 – 1.5 lít là sử dụng tốt cho cả 2 nhu cầu trên. Riêng máy xay cầm tay không cần quan tâm đến dung tích vì có thể sử dụng bất cứ vật đựng nào làm cối xay.

Chọn công suất

Thức ăn cho trẻ thường là những thực phẩm mềm nên các mẹ có thể chọn máy xay sinh tố công suất nhỏ (Dưới 300 W) để tiết kiệm điện tiêu thụ mà vẫn sử dụng hiệu quả.

Chọn chất liệu cối xay

Chất liệu cối bằng thủy tinh tuy khá nặng và khó bảo quản nhưng lại không trầy xước lại dễ vệ sinh, có thể xay được thực phẩm hơi nóng (nên hạn chế vì có thể làm hỏng ron cao su).

Chất liệu nhựa cũng khá nhẹ, bền và an toàn nhưng phải đảm bảo chất lượng hàng mua về cũng như lưu ý tới thực phẩm phải nguội khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé và gia đình.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng

Chưa có câu trả lời nào