Kinh nghiệm chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc, hát karaoke cho gia đình

Việc chọn mua dàn âm thanh của hãng nào đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng với mong muốn chọn được chiếc dàn âm thanh karaoke chất lượng tốt nhất, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và phù hợp với khả năng tài chính. Với cách chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc hay và đỉnh nhất dưới đây sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý thông minh khi mua dàn âm thanh gia đình

Chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc phù hợp với nhu cầu sử dụng

Kết quả hình ảnh cho dàn âm thanh

Trước khi chọn mua dàn âm thanh, bạn cần xác định mình mua dàn âm thanh để phục vụ cho mục đích gì, nghe nhạc, hát karaoke, xem phim với hiệu ứng âm thanh vòm hay để làm kinh doanh... Tùy theo từng nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ có những dàn âm thanh phù hợp.

Chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc dựa vào không gian nhà ở, diện tích phòng

Kết quả hình ảnh cho dàn âm thanh

Một kinh nghiệm mua dàn âm thanh cho bạn đó là nên lựa chọn dàn âm thanh phù hợp với diện tích căn phòng nơi bạn đặt. Bạn sẽ đặt loa ở phòng khách, phòng ngủ hay phòng giải trí, đặt với tivi hay dàn ampli riêng, diện tích phòng bao nhiêu, bài trí ra sao?... Những điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn công suất và thiết kế loa phù hợp.

Vị trí đặt loa cũng phụ thuộc vào điều kiện và diện tích căn phòng. Cách đơn giản nhất và dễ áp dụng là làm sao để vị trí ngồi và 2 loa phía trước tạo thành một tam giác đều.

Chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc dựa vào gu nhạc

Kết quả hình ảnh cho dàn âm thanh

Một lưu ý nữa khi chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc là bạn phải quan tâm đến gu nhạc của mình. Nếu như bạn thích những bản nhạc trữ tình nhẹ nhàng, nhạc vàng thì nên tham khảo các bộ dàn âm thanh Sony, LG, Samsung... Còn nếu bạn là người sôi nổi yêu các bản nhạc rock thì dàn âm thanh Mỹ lại là lựa chọn tốt hơn. Dàn âm thanh nghe nhạc vàng, nhạc trữ tình ít kén thiết bị hơn nhạc giao hưởng nên bạn chỉ chọn loại dàn âm thanh nghe ấm áp, tinh tế, phù hợp với tiết tấu chậm của nhạc vàng là được.

Chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc cần chú ý đến chế độ bảo hành

Kết quả hình ảnh cho dàn âm thanh

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên chú ý đến chế độ bảo hành của sản phẩm ấy và dàn âm thanh nghe nhạc cũng vậy. Hiện nay, các thương hiệu như LG, Samsung, Sony... đều có chế độ bảo hành khá tốt, đặc biệt là LG và Samsung có các trung tâm bảo hành phân bố đồng đều trên khắp mọi miền đất nước nên bạn có thể yên tâm về chế độ bảo hành khi sử dụng sản phẩm của các thương hiệu này. Bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ bảo hành LG trên toàn quốc để đề phòng khi sản phẩm gặp sự cố nhé.

Chọn mua dàn âm thanh nghe nhạc phù hợp với khả năng tài chính

Kết quả hình ảnh cho dàn âm thanh

Nhiều người cho rằng cứ phải chi nhiều tiền mới có được một dàn âm thanh hay, đẳng cấp. Thực tế, không phải là như vậy, những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, diện tích phòng, và đặc biệt là khả năng tài chính của bạn mới là những sản phẩm bạn nên mang về nhà. Dù là mức thu nhập của bạn trung bình hay khá đều có thể lựa chọn được giàn âm thanh vừa có chất lượng lại vừa thích hợp với túi tiền.

Hy vọng với những chia sẻ trên bài viết sẽ giúp bạn có được một sự lựa chọn hợp lý nhất!

Chưa có câu trả lời nào