Chọn loại nồi áp suất nào tiện dụng cho gia đình?

Những chiếc nồi áp suất sẽ giúp cho việc nấu ăn của bạn tiện lợi và rút ngắn thời gian hơn rất nhiều. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại nồi áp suất nào cho gia đình của mình, thì bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn.

Có những loại nồi áp suất nào?

- Nồi áp suất cơ: Một chiếc nồi áp suất cơ có cấu tạo như nồi nấu thông thường,  tuy nhiên phần nắp của nó có gắn ron hít kín khí và van xả hơi, có thể  sử dụng trên bếp gas hoặc bếp điện. Nhờ ron kín khí giúp khí không bị thoát ra ngoài, nên nồi sẽ nấu nhanh và thức ăn chín nhừ hơn, đặc biệt là món kho. So với các loại nồi nấu thông thường, thì  nồi áp suất cơ vừa giúp tiết kiệm thời gian lại tiết kiệm rất nhiều năng lượng.

- Nồi áp suất điện: Chiếc nồi này có nguyên lý hoạt động tương tự nồi áp suất cơ, nhưng nó sử dụng điện để hoạt động và ứng dụng các chế độ nấu tự động tích hợp trên nồi. Khi chọn chế độ nấu phù hợp với các món ăn mong muốn, bạn có thể nấu rất nhiều món khác nhau từ đậu, canh, nấu gà, xương… và vô số các món ăn bổ dưỡng khác.

Cách phân biệt hai loại nồi áp suất

- Về chất liệu: Nồi áp suất cơ được làm từ thép không gỉ, có độ bền cao, trong khi đó nồi áp suất điện lại được sản xuất từ nhôm, inox, hoặc hợp kim đen.

- Về dung tích: Một chiếc nồi áp suất cơ sở hữu dung tích đa dạng rất đa dạng từ nhỏ đến lớn, còn nồi áp suất điện thông thường có dung tích từ 5 lít trở lên

- Về nguồn năng lượng sử dụng: Nồi áp suất cơ được sử dụng để nấu trên bếp gas hoặc bếp điện từ, còn nồi áp suất điện thì dùng điện năng để hoạt động.

Về ưu nhược điểm hai loại

- Ưu điểm: Nồi áp suất cơ giúp tiết kiệm thời gian, nhiên liệu và giữ được nhiều chất dinh dưỡng trong thực phẩm, giup cho các món ăn luôn thơm ngon bổ dưỡng. Còn nồi áp suất điện đa dạng chế độ nấu, có hệ thống khóa an toàn, cùng khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và chế độ ngắt điện khi quá tải.

- Về các hạn chế: Nồi áp suất cơ khó sử dụng và chỉ có thể sử dụng trên bếp gas hay bếp hồng ngoại, còn về nồi áp suất điện thì giá thành khá cao và không thể sử dựng được khi không có điện.

Nên chọn nồi áp suất loại nào cho gia đình bạn?

Tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian nhà bếp, điều kiện tài chính và sở thích  của gia đình mà bạn có thể chọn loại nồi áp suất phù hợp với gia đình mình. Thường những gia đình có ít người, nhu cầu món ăn ít và đơn giản thì nên chọn loại nồi áp suất cơ.

Còn những gia đình có không gian rộng rãi, có trẻ nhỏ và người già, thì nên chọn loại nồi áp suất điện, vì như vậy vừa có thể tiết kiệm thời gian, loại nấu được nhiều loại món ăn đa đạng cho gia đình

Hy vọng với bài viết này các bạn đã có thể chọn cho mình một chiếc nồi áp suất phù hợp để phục vụ nhu cầu của mình và gia đình!

 

Chưa có câu trả lời nào