Bếp điện – Thiết bị phòng chống cháy nổ cho người hay quên

Các vụ cháy nổ xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, 1 trong số đó phải kể đến bất cẩn của người dùng khi sử dụng các thiết bị nhà bếp. Ví dụ, sử dụng bếp gas để ninh hầm thực phẩm nhưng quên không tắt bếp dẫn đến cháy nồi và cháy lan ra các đồ dùng khác xung quanh. Bình gas kém chất lượng phát nổ khi đang sử dụng. Để giấy, cồn… hay các vật dụng dễ cháy gần bếp khiến lửa bén ra các vật dụng trên gây cháy. Do đó, việc sử dụng các loại bếp tạo ra lửa như bếp gas, bếp than… cần thận trọng và thường xuyên giám sát bếp suốt quá trình nấu, đề phòng tình huống xấu xảy ra.

Bếp điện bảo bối phòng chống cháy nổ cho người hay quên

Nhiều bà nội trợ tỏ ra không khỏi lo lắng mỗi khi rời khỏi bếp, sợ rằng nếu chẳng may mình quên tắt bếp có thể xảy ra cháy nổ.

Để người nội trợ an tâm nấu nướng, chăm sóc gia đình, bạn có thể chọn bếp điện (cụ thể là bếp điện từ hoặc bếp hồng ngoại). Loại bếp này không tạo ra lửa khi nấu, do đó hạn chế tối đa khả năng gây hỏa hoạn do nổ bình gas hay các vật dễ cháy bắt lửa.

Thậm chí, với bếp điện từ, người dùng còn có thể vừa nấu bếp vừa dùng khăn lau mặt bếp bởi mặt bếp không quá nóng khi sử dụng.

Ngoài ra, nhiều loại bếp từ, bếp hồng ngoại cao cấp trên thị trường còn có chế độ tự động ngắt khi quá nhiệt hay thậm chí là tự động ngắt khi nước trong nồi trào ra mặt bếp. Do đó, nếu bạn không có mặt cạnh bếp lúc bếp bị quá nóng hay nước trong nồi trào ra mặt bếp, thì bạn cũng hoàn toàn yên tâm, không lo cháy nổ.

(Bếp đôi điện từ hồng ngoại SUNHOUSE SHB-EI01 làm nóng nhanh gấp 2 lần bếp thường, tự động ngắt khi quá tải, có cảm ứng nhiệt an toàn khi sử dụng, khóa trẻ em và tính năng hẹn giờ thuận tiện)

Dù dùng điện nhưng bếp từ, bếp hồng ngoại lại không hề tốn tiện, tiết kiệm hơn so với dùng gas.

Mặt bếp cũng được làm từ các loại chất liệu chịu nhiệt như kính cường lực, ceramic… do đó dù đun nấu ở nhiệt độ cao nhưng hoàn toàn không lo bị cháy, nứt vỡ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào