Máy xịt rửa cao áp Bosch và Karcher, nên mua loại nào?

Một chiếc máy xịt rửa là giải pháp cực kỳ tuyệt vời cho chiếc xe máy hoặc ô tô bị dính bẩn của bạn, nhất là trong mùa mưa. Thị trường hiện nay với sự tham gia của nhiều nhãn hiệu với chất lượng cao cấp trong đó Bosch và Karcher tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Vậy ưu, nhược điểm của những thương hiệu sản phẩm này là gì?

1/ Các tiêu chí để đánh giá máy rửa xe cao áp

a/ Công nghệ mô tơ

Hiện các dòng máy rửa xe đang được tích hợp 2 công nghệ mô tơ chủ yếu có thể kể đến là mô tơ chổi than và mô tơ cảm ứng từ. Mỗi loại mô tơ này sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau.

Mô tơ chổi than: Được trang bị ở bên trong các loại máy rửa xe mini, rất phổ biến và được nhiều nhà sản xuất lựa chọn. Nguyên nhân là do nó có giá thành tương đối rẻ, đi kèm trọng lượng nhẹ hơn nhưng bên cạnh đó, nhược điểm của dòng mô tơ này chính là khi hoạt động sẽ kèm theo độ ồn rất to.

Mô tơ cảm ứng từ: Loại mô tơ này khá mới mẻ, được trang công nghệ hiện đại, độ ồn cực thấp. Tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn, trọng lượng lớn hơn hẳn.

Do đó dù mô tơ chổi than có độ ồn lớn nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn hơn đơn giản vì nó có giá thành quá rẻ.

b/ Công suất động cơ

Công suất của động cơ là yếu tố quan trọng nhất giúp quyết định đến áp lực và lưu lượng nước. Các dòng máy rửa xe mini hiện nay thường có mức công suất từ 1-2 KW, tốc độ 2800 vòng/phút. Công suất càng lớn sẽ kéo theo áp lực nước sẽ càng lớn, lưu lượng nước cũng sẽ nhanh hơn.

c/ Lưu lượng nước

Lưu lượng nước phù hợp để sử dụng trong hộ gia đình là từ 6-10 lít/phút. Có nhiều người hay nhầm lẫn rằng lưu lượng nước càng thấp thì sẽ tiết kiệm điện năng nhưng có khi đây là điều hoàn toàn không đúng cho lắm, đặc biệt nếu xét về tính lâu dài.

d/ Áp lực nước

Về áp lực nước thì bạn chọn máy có áp lực từ 60 - 120 bar là tương đối ổn, nếu bạn muốn chọn áp lực cao hơn thì cũng được tuy nhiên mức áp lực nước này tương đối hiệu quả với một chiếc máy rửa xe gia đình rồi.

e/ Chế độ bảo hành

Các loại máy rửa xe cao áp hiện có thời gian bảo hành khá thấp từ 6-12 tháng, trong khi một số dòng máy công nghiệp có thời gian bảo hành lâu hơn.

2/ Các thương hiệu nổi tiếng

Thương hiệu Karcher

Một thương hiệu chuyên sản xuất máy xịt rửa áp lực đến từ Đức, hiện đã có hàng phân phối chính hãng tại Việt Nam, được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Các sản phẩm máy rửa xe gia đình của Karcher được nhiều người tin dùng.

Thương hiệu Bosch

Bosch cũng là thương hiệu của Đức, được phân phối chính hãng tại Việt Nam, có địa chỉ bảo hành và phân phối chính hãng. Tuy nhiên, nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển, giảm giá thành xuống nên đa số máy rửa xe Bosch trên thị trường Việt Nam hiện nay đều được sản xuất tại Trung Quốc theo công nghệ tiên tiến của Đức.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn những máy xịt rửa cao áp Karcher hoặc Bosch. Với người tiêu dùng Việt thì những sản phẩm của Karcher vẫn chiếm ưu thế hơn. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy xịt rửa cao áp thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở, đại lý phân phối uy tín để được đảm bào về chất lượng nhé.

Chưa có câu trả lời nào