Những tiêu chí để lựa chọn bình thủy điện chất lượng

Phích đun nước điện hay còn gọi là phích điện, phích nước điện hay bình thủy điện có tính năng giữ nhiệt rất thuận tiện, cho phép bạn sử dụng nước nóng suốt cả ngày. Có thể bạn đang phân vân không biết bình thủy điện loại nào tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình? Có nhiều thiết kế  khác nhau để bạn tiết kiệm năng lượng hay có thể vệ sinh bên trong dễ dàng từ các nhà sản xuất như Zojirushi, Tiger, Panasonic, Gali, Osaka, Asanzo, Toshiba, Sharp, Korea King hay Yamou …

Dung Tích 2-3L Phù Hợp Cho Hộ Gia Đình Sử Dụng

Tuy cũng phụ thuộc vào cách sử dụng cũng như số lượng thành viên gia đình, bạn nên lựa chọn loại phích có dung tích từ 2-3L để sử dụng tại nhà thuận tiện nhé.

Đối với các sản phẩm có giá thành tương đương nhau, loại phích điện lớn trông có vẻ sẽ tốt hơn nhưng công suất sử dụng lại cao hơn, dẫn đến chi phí hoạt động gia tăng. Ngoài ra, với kích thước lớn, bạn sẽ cần không gian lắp đặt lớn hơn, đồng thời việc vệ sinh cũng mất nhiều thời gian và công sức hơn. Đặc biệt, việc di chuyển phích điện công suất lớn với nước bên trong sẽ khó khăn hơn rất nhiều nhé.

Kết quả hình ảnh cho Những tiêu chí để lựa chọn bình thủy điện chất lượng

Cân nhắc về chi phí vận hành và tính năng sử dụng, loại phích nước điện 2-3L sẽ dễ dàng sử dụng hơn so với loại có công suất lớn. Đặc biệt, nếu bạn sống một mình hay chỉ cần một lượng nước nhỏ để pha trà hay cà phê thì bạn nên lựa chọn phích nước điện có dung tích nhỏ khoảng 1L nhé.

Chọn Chức Năng Tiết Kiệm Năng Lượng Theo Nếp Sống

Tiền điện khi đun nước sôi sẽ đắt hơn tiền điện khi giữ nhiệt. Bởi vì lý do đó nên loại phích nước không có tính năng giữ nhiệt được nhiều người yêu thích, nhưng gần đây có nhiều loại phích giữ nhiệt tiết kiệm năng lượng được bán ra trên thị trường.

Do đó, với tính năng tiết kiệm năng lượng, bạn sẽ cắt giảm được một khoảng chi phí hoạt động đáng kể nhé. Trong mục dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về tính năng tiết kiệm năng lượng của sản phẩm, bạn hãy chọn tính năng này tùy theo nhịp sống của bản thân nhé.

Chức Năng Hẹn Giờ Thiết Lập Được Theo Mức Sử Dụng

Nếu bạn không sử dụng nước nóng trong thời gian dài, chức năng giữ nhiệt của phích điện sẽ là một sự lãng phí. Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn phích nước điện có chức năng hẹn giờ. Khi bạn đi ra ngoài hay đi ngủ, phích nước điện sẽ dừng hoạt động, nhờ vậy tiền điện và chi phí vận hành sẽ được cắt giảm và không gây ra sự lãng phí đáng tiếc nhé.

Ngoài ra, với chức năng hẹn giờ, bạn có thể đun sôi nước theo thời gian bạn muốn sử dụng thay vì chế độ tự động. Vì vậy, hãy lựa chọn phích nước điện có chức năng hẹn giờ để phù hợp với lối sống hàng ngày của bạn.

Chọn Thiết Kế Thân Phích Có Tính Giữ Nhiệt Cao

Phích nước điện tiêu hao năng lượng điện tiêu thụ, thông qua việc giữ nhiệt độ nước nóng bên trong và tỏa nhiệt ra lớp vỏ bên ngoài. Do đó, hiện nay, các phích nước điện đã được thiết kế thân phích cách nhiệt, giúp hạn chế việc tỏa nhiệt cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho Những tiêu chí để lựa chọn bình thủy điện chất lượng

Nếu bạn muốn khấu hao chi phí hoạt động, bạn có thể giữ nhiệt độ nước ấm bên trong phích mà không cần cắm điện. Mặc dù nhiệt độ nước sẽ giảm theo thời gian, nhưng nó có thể ấm trong vài giờ với thân phích cách nhiệt hoàn hảo nhé.

Tiện Hơn Nếu Chọn Được Nhiệt Độ Giữ Nhiệt Theo Mục Đích

Bạn muốn pha cà phê hay úp mì gói, nhiệt độ nước lý tưởng sẽ là 100°C. Tuy nhiên, nếu bạn muốn pha trà hay sữa cho em bé, bạn sẽ cần nhiệt độ nước thấp hơn, khoảng 70-80°C.

Do đó, bạn có thể chọn loại phích nước điện có chức năng lựa chọn nhiệt độ giữ nhiệt, để sử dụng dễ dàng và nhanh chóng phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhé.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn bình thủy điện chất lượng.

Chưa có câu trả lời nào