Những lưu ý khi mua nồi cơm điện chất lượng tốt?

Nồi cơm điện là thiết bị quan trọng hàng đầu trong các đồ gia dụng nhà bếp. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều mẫu mã, chủng loại nồi cơm điện dẫn đến người tiêu dùng không biết phải chọn lựa loại nồi cơm nào chất lượng bền, tốt mà giá cả phải chăng?

Muốn chọn được nồi cơm điện theo ý muốn, bạn cần phải lưu ý một vài thông tin liên quan đến nồi cơm điện dưới đây nhé!

Xác định mua loại nồi cơm điện cơ hay nồi cơm điện tử

Đơn giản nhất, người ta chia nồi cơm điện thành 2 loại là nồi cơm điện cơ và nồi cơm điện tử. Nồi cơm điện cơ được hoạt động theo nguyên lí cơ học, tức là khi nhiệt độ tới mức nhất định, rơ le nồi tự động ngắt rồi chuyển từ chế độ nấu sang chế độ giữ ấm. Đối với loại nồi chỉ có công dụng chính là nấu và giữ ấm thông thường sẽ có giá khoảng 300000 đồng đến 1 triệu đồng.

Nồi cơm điện tử là loại nồi hoạt động nhờ một chíp điện tử, có khả năng tự động nấu đa dạng các món ăn chỉ trong một thời gian ngắn chứ không chỉ riêng mỗi nấu cơm. Giá bán cho một chiếc nồi điện tử nhỉnh hơn so với nồi điện cơ là 1.5 đến 2.5 triệu đồng/ chiếc.

Việc chọn nồi cơ hay nồi điện tử tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của gia đình. Nếu chỉ dùng để nấu cơm là chính thì bạn nên sử dụng nồi cơm điện cơ, thích hợp với nhà ít người, sinh viên. Nếu nhà đông người và nhu cầu nấu nhiều món ăn thì nồi cơm điện tử sẽ là lựa chọn tốt hơn cả.

Dung tích nấu phù hợp

Nồi cơm điện có nhiều mức dung tích khác nhau, 1l, 2l, 1.8l…Nồi cơm điện 1l thích hợp với gia đình 2-3 thành viên, nồi cơm điện dung tích lớn hơn sẽ dùng cho gia đình 4-5 người trở lên.

Chất liệu lòng nồi giữ nhiệt, an toàn

Phần quan trọng nhất của chiếc nồi cơm điện là lòng nồi. Lòng nồi cơm điện làm từ 2 chất liệu chính là nhôm và gang. Với lòng gang, cơm được nấu sẽ ngon hơn, thơm và giữ nhiệt tốt. Lòng nhôm dễ nóng nhưng tỏa nhiệt không đều dẫn tới cơm chín không đều.

Bạn cũng nên chọn loại lòng nồi có lớp chống dính dày, an toàn với sức khỏe để cơm không dính vào nồi giúp vệ sinh dễ dàng hơn.

Chức năng nấu khác nhau

Nồi cơm điện cơ có nút COOK và WARM nhưng nồi cơm điện tử còn có nhiều chức năng khác như hẹn giờ nấu, chế độ nấu nhanh, hầm, … giúp bạn nấu được nhiều món ăn hơn.

Chú ý đến thương hiệu

Bạn nên quan tâm đến một vài thương hiệu chất lượng như Sharp, Tosiba, Panasonic, Supor, Kangaroo… Đây là những thương hiệu có tiếng trong sản xuất các thiết bị điện tử gia dụng. Mua được những sản phẩm đến từ thương hiệu đảm bảo sẽ giúp hạn chế việc mua phải những nồi có mẫu mã đẹp nhưng chất lượng không tốt, kém bền.

Hy vọng những thông tin này đã giúp các bạn có thêm thông tin để có thể lựa chọn được sản phẩm nồi cơm điện tốt. Bạn có thể tham khảo một số mẫu có trên vatgia.com nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào