Cách chọn mua và bảo quản dây thoát hiểm trong gia đình

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình cháy nổ hiện nay trên đia bàn thành phố, cùng với đó là sự gia tăng của những vụ cháy nổ xảy ra đối với chung cư và nhà cao tầng khiến người dân ngày càng hoang mang lo sợ. Nắm bắt được tình tình, nhiều hãng kinh doanh những sản phẩm về thiết bị phòng cháy và dây thoát hiểm ngày càng mở rộng. Kèm theo đó là sự du nhập của hàng loạt những hãng, đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm dây thoát hiểm trên thị trường trong khi nhận thức về những dòng dây thoát thoát hiểm của địa bộ phận người dân chưa cao mà hầu như vẫn quan tâm về giá rẻ nhiều hơn.
Để người dùng có thể chọn mua những dòng, chủng loại dây chính hãng và đảm bảo an toàn thì dưới đây là một số chú ý mà bạn nên tham khảo.

Chọn mua dây thoát hiểm chính hãng


Với nhu cầu trang bị dây thoát hiểm trong gia đình ngày càng lớn đặc biệt là đối với những gia đình sống tại những khu căn hộ chung cư cao tầng. Nhận ra nhu cầu khách hàng mà hiện nay có nhiều đơn vị kinh doanh những sản phẩm dây thoát hiểm trên thị trường. Bên cạnh những sản phẩm chính hãng, uy tính chất lượng thì cũng có không nhỏ những sản phẩm dây thoát hiểm là hàng giả hàng nhái, hàng trôi nổi kém chất lượng. Vì vậy trong khi chọn mua bạn cần chú ý:

Mua những sản phẩm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ tem, mác của nhà sản xuất. Sản phẩm có những chính sách bảo hành sản rõ ràng.

Mua tại những có sở uy tín, đảm bảo: khi tìm nơi để mua được sản phẩm chính hãng bạn chú ý đến những  đơn vị kinh doanh uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng, an toàn. Hoặc trực tiếp đến với Showroom Nikawa tại số 39, Trường Chinh Hà Nội để có tham khảo và mua những sản phẩm dây thoát hiểm Nikawa chính hãng an toàn.

Chú ý những bộ phận của dây thoát hiểm:

Dây thoát hiểm có an toàn và đảm bảo thì từng bộ phận cấu thành đều phải được đảm bảo, chắc chắn, an toàn từ: dây, móc hay giá đỡ…

Với phần dây: Bạn cần chú ý trong khi chọn mua nên mua những loại dây thoát hiểm có khả năng chống cháy, chịu nhiệt và có phần lõi thép bên trong để chịu lực tốt hơn.Bên cạnh đó cũng cần kiểm tra xem có bị nứt hay gãy ở những phần nào hay không để đảm bảo độ an toàn.

Với phần đai: cần kiểm tra độ chắc chắn cùng với phần khóa của đai.

Phần móc treo, giá treo và hộp điều chỉnh tốc độ: bạn cần kiểm tra xem các từng bộ phận xem có lỗi, xước hay có những vết nứt, biến dạng hay không để chắc chắn rằng dây thoát hiểm an toàn tuyệt đối.


Bảo quản dây thoát hiểm trong gia đình


Vì chỉ được sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, nên việc bảo quản dây thoát hiểm chưa được quan tâm, chú ý. Vì vậy để sản phẩm hoạt động được dài lâu và hoạt động tốt trong mọi trường hợp bạn cần chú ý những điểm sau:

Bên trong dây thoát hiểm có một cộ phận là lõi thép vì vậy bạn cần bảo quản nơi khô ráo tránh để nước dính vào khiến dây bị hoen rỉ, gây hiện tượng kẹt cứng khi dùng. nếu sử dụng mà dây bị dính nước thì cần chú ý sấy khô sau đó cuộn gọn lại để vào hộp chứa.

Không được tự ý tháo lắp, tra loại dầu nhớt bất kỳ nào vào các chi tiết sản phẩm, điều này có thể gây nguy hiểm đối với sản phẩm và mất đi tính đồng nhất của sản phẩm.

Thường xuyên kiểm tra phần giá treo, kết cấu của tường nơi lắp đặt móc treo gắn tường đảm bảo độ chắc chắn. Nếu kiểm tra thấy phần tường có hiện tường nứt hay bong tróc kết cấu yếu thì cần ngay lập tức di dời sang vị tí khác để đảm bảo an toàn.

Trên đây là một số chú ý trong quá trình chọn mua và bảo quản dây thoát hiểm chính hãng đảm bảo an toàn trong quá trình dùng.

Chưa có câu trả lời nào