Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng chiếu sáng của đèn led âm trần

Khi căn nhà đàn trong quá trình hoàn thiện và việc tìm đến các sản phẩm đèn trang trí, đèn chiếu sáng là một điều rất quan trọng và không thể bỏ qua. Không chỉ có công dụng chiếu sáng thông thường mà đèn điện hiện nay còn mang lại nhiều hiệu ứng tốt cho việc trang trí, làm đẹp không gian nhà ở. Vậy làm sao để chúng ta có thể lựa chọn được những chiếc đèn không những đẹp về thiết kế bên ngoài mà còn có chất lượng chiếu sáng tốt?

1. Giới thiệu đèn Led âm trần

Được coi là một trong những dòng đèn đang rất được yêu thích lựa chọn hiện nay bởi thiết kế đơn giản, hiện đại, độ bền cao và khả năng chiếu sáng tốt, tiết kiệm điện năng hơn hẳn so với các sản phẩm đèn chiếu sáng thông thường.Bên cạnh đó, đèn Led âm trần được sản xuất bởi nhiều hãng khác nhau và chỉ số kỹ thuật không giống nhau, do đó chất lượng đèn cũng khác nhau rất nhiều.

Qua đây, để biết đâu là yếu tố quyết định đến chất lượng chiếu sáng của loại đèn Led âm trần hiện đại thì bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được.

2. Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng chiếu sáng của đèn led âm trần

a. Chất lượng và hiệu suất ánh sáng

Chip led được coi là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu suất ánh sáng của đèn Led. Tuy nhiên chúng ta lại không có công cụ hay cách gì để kiểm tra được chất lượng chip led. Vậy nên, chúng ta nên chọn đèn có chíp được cung cấp bởi các hãng sản xuất nổi tiếng thế giới đã được hàng triệu khách hàng tin dùng như Cree, Philips, Bridgelux, Epistar...

b. Chất lượng bộ nguồn

Đèn cũng sẽ hỏng khi nguồn hỏng. Bạn nên chú ý đến các thông số kỹ thuật ghi trên bộ nguồn hoặc hỏi cụ thể nhà sản xuất khi mua đèn led âm trần cũng giống như các loại đèn chùm, đèn mâm áp trần, đèn tuýp led.... Để có đảm bảo tính chính xác chúng ta nên nhờ sự tư vấn của nhân viên tại cơ sở cung cấp đèn uy tín bởi các thông số ghi trên đèn chưa chắc đã chính xác do nhà sản xuất không trung thực.

c. Chất lượng bộ tản nhiệt

Tuổi thọ của đèn LED có được lâu dài hay không sẽ tùy thuộc vào việc tản nhiệt của đèn. Đối với chip LED, nó giúp chip có thể hoạt động ở nhiệt độ an toàn còn với đèn LED âm trần bộ phận tản nhiệt thường là một khối kim loại gắn phía sau đèn. Vì bạn không có thiết bị nên cần dựa vào cảm quan để kiểm tra và đánh giá chất lượng của bộ phận này. Bộ tản nhiệt càng lớn càng tốt, thiết kế có các rãnh giúp tản nhiệt tốt hơn.

d. Tuổi thọ của đèn

Các yếu tố khác nhau như chip led, bộ tản nhiệt, chất lượng bộ nguồn…chỉ là một trong số các yếu tố ảnh hưởng tới tuổi thọ hay độ bền của đèn Led.

3. Kết luận

Chúng ta có thể lựa chọn được chiếc đèn Led chất lượng tốt từ các yếu tố ảnh hưởng ở trên. Nhưng bạn cũng có thể đánh giá thông qua việc nhìn bằng mắt thường và chất lượng ánh sáng thực tế khi thử đèn nếu bạn không thực sự am hiểu về các thông số kỹ thuật. Một chiếc đèn có chất lượng ánh sáng tốt hơn sẽ cho màu sắc vật thể khi đặt dưới ánh sáng đèn gần với màu của vật thể đó khi đặt ngoài ánh sáng mặt trời.

Mong rằng với bài viết trên sẽ đến những thông tin bổ ích cho bạn trong việc lựa chọn đèn Led cho căn nhà xinh đẹp của bạn, không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn có tính thẩm mĩ cao.

Chưa có câu trả lời nào