Có nên giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt?

Đối với các loại quần áo cho trẻ em sơ sinh, hầu như được cấu tạo bởi sợi vải thiên nhiên. Và thông thường chúng thường rất mỏng manh, nên bạn cần phải thật chú ý khi giặt chúng. Bài viết mẹo vặt sau đây của sẽ chỉ ra cho bạn một số lưu ý để giặt sạch quần áo của trẻ nhưng vẫn giữ được độ bền tối ưu y như mới.

1. Có nên giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt?

Kết quả hình ảnh cho Có nên giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt?

Về vấn đề kiêng cữ khi giặt đồ cho trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ lọt lòng thường được các bà mẹ có con nhỏ luôn quan tâm. Bạn không nên vắt, bóp khiến cho đồ co, vặn xoắn với áo của trẻ, nếu không sẽ khiến bé hay vặn người dẫn đến bị trớ sữa, sặc sữa,hay khóc đêm. Đó là những quan niệm từ xưa. Nên các mẹ mới không giặt đồ trẻ lọt lòng bằng máy giặt.

Chúng ta thấy rằng  thời gian chăm chút trẻ mệt mỏi giặt tay lại rất lâu mà nếu quần áo trẻ không vắt sẽ khiến đồ giặt trẻ khó khô, gây ra mùi hôi, nấm mốc. Như vậy sẽ càng hại cho da bé hơn.

Đa số các mẹ hiện nay đều đã và đang chăm sóc sức khỏe cho bé theo cách khoa học hơn, không nên tin cậy quá nhiều vào các quan niệm cũ. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng máy giặt cho bé, nhất là vào thời điểm bận rộn hiện nay, cũng như rất tiện lợi vào mùa mưa, ẩm ướt.

2. Giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt đúng cách

a. Nên dùng máy giặt có chế độ giặt quần áo trẻ em

Kết quả hình ảnh cho Có nên giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt?

Quần áo trẻ em sẽ được giặt sạch một cách nhẹ nhàng hơn, đảm bảo quần áo không bị rách hay bung chỉ với chế độ giặt của máy giặt. Hơn nữa còn giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt cũng như những vi khuẩn có hại bằng việc kết hợp với chế độ xả cực sạch.

b. Sử dụng loại bột giặt thích hợp

Hình ảnh có liên quan

Để giặt quần áo của trẻ sơ sinh bạn cần nên lựa chọn loại bột giặt chuyên dụng cho máy giặt khi sử dụng máy giặt. Da trẻ bị dị ứng khi mặc vào nếu, vì thế bạn không nên sử dụng những loại bột giặt khó hòa tan.

c. Sử dụng chế độ vắt nhẹ

Bạn cũng nên lựa chọn chế độ vắt nhẹ hoặc vắt thật nhẹ khi giặt, cùng với việc nên sử dụng máy giặt có chế độ giặt quần áo trẻ em. Khi bạn sử dụng chế độ vắt nhẹ sẽ bảo đảm quần áo của trẻ không bị rách trong quá trình vắt, giảm tình trạng quần áo bị quấn chặt vào nhau.

Hi vọng với bài viết trên đây các bạn đã có những thông tin hữu ích cho bản thân mình và gia đình, giúp bạn trong việc lựa chọn cách bảo vệ sức khỏe của bé nhà bạn.

Chưa có câu trả lời nào