Bạn đã biết điều gì về máy nước nóng năng lượng mặt trời ?

Chúng ta đều biết rằng nguồn năng lượng mặt trời ngày nay được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, trong đó có máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời.Vậy một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì ? Những ưu nhược điểm của nó mang lại cho gia đình bạn

Máy nước nóng năng lượng mặt trời

hai loại máy nước nóng dạng ống và dạng tấm phẳng

Đối với loại máy nước nóng năng lượng mặt trời là một thiết bị được sử dụng nguồn năng lượng từ ánh sáng mặt trời để làm nóng nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra thì với máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động bởi một bộ thu hút ánh sáng mặt trời và sau đó làn nóng nước trong bình.

Được biết thì máy thiết kế gồm có bộ phận thu nhiệt: Trên thị trường hiện nay có 3 loại . Đầu tiên kể đến là máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không loại máy này sử dụng ống hấp thụ nhiệt là ống chân không. Tiếp đến là máy nước nóng năng lượng mặt trời dạng ống dầu nhờ vào việc  sử dụng ống hấp thụ nhiệt là ống dầu. Đối với máy nước nóng năng lượng mặt trời loại tấm phẳng nhờ có sử dụng tấm phẳng hấp thụ nhiệt được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực cao cấp.

máy nước nóng năng lượng mặt trời thường được lắp đặt trên cao để hấp thụ ánh sáng mặt trời

Những ưu nhược điểm khi sử dụng

 Ưu điểm đem lại

Ưu điểm mang lại đầu tiên đó là khi sử dụng một nguồn năng lượng miễn phí và có khả năng tái tạo. Nhờ đó mà bạn có thể thoải mái sử dụng nguồn năng lượng từ nó cho mục đích hợp pháp của mình và năng lượng mặt trời có khả năng tái tạo cho đến khi Mặt trời vẫn có khả năng chiếu sáng chứ không thể bị cạn kiệt như các nguồn nhiên liệu hóa thạch khác.

Còn đối với những hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời giúp giảm sự phụ thuộc và nguồn nhiên liệu hóa thạch, giúp cải thiện an ninh năng lượng và sự độc lập trong sử dụng năng lượng.

máy nước nóng năng lượng mặt trời công nghiệp

Nhược điểm hiện có

Đối với loại máy này thì giá thành cao đó là do chi phí ban đầu của bình nước nóng năng lượng mặt trời đắt hơn nhiều so với bình nước nóng sử dụng điện hoặc gas. Nguồn nhiệt phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời bao gồm sử dụng nguồn nhiên liệu phụ thuộc vào thời gian chiếu sáng của mặt trời, do đó trong những ngày mùa đông hoặc những ngày không có ánh nắng mặt trời thì có thể bạn sẽ không có nước nóng để dùng.Khi dùng thì nhiệt độ không ổn định do toàn bộ lượng nhiệt độ nước nóng vào những ngày nắng gắt khá cao, lên tới khoảng 80 độ C nhưng vào những ngày không có nắng nhiệt độ nước lại khá thấp không đủ đáp ứng nhu cầu nước nóng để sinh hoạt.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt bình nước nóng này cho gia đình mình hãy cân nhắc kỹ lưỡng nha!

Chưa có câu trả lời nào