9 lưu ý khi mua sắm đồ gia dụng

Không chỉ có những ngôi nhà mới mới cần phải sắm đồ gia dụng. Trong cuộc sống hàng ngày, đôi khi do thực tế nhu cầu phát sinh nên nhiều người sẽ đi sắm thêm đồ gia dụng cho ngôi nhà trở nên đầy đủ, tiện nghi hơn. Tuy nhiên hãy cân nhắc 9 điều sau đây trước khi quyết định mua sắm nhé.

Hình ảnh có liên quan

1/ Không gian nhà bạn còn đủ chỗ cho món đồ bạn định mua?

Hãy đo đạc, xem xét vị trí để món đồ gia dụng sắp tới của bạn trước khi có quyết định mua để không phải hối tiếc vì kích thước của sản phẩm quá lớn so với vị trí của nó hay đau đầu tìm cách sửa chữa lại ngôi nhà của mình. Chẳng hạn, nếu bạn muốn sắm một chiếc tủ lạnh mới thì hãy cân nhắc đến không gian xung quanh liệu có đủ rộng để bạn mở cánh cửa tủ lạnh hay không.

2/ Chế độ bảo hành như thế nào?

Hãy tìm hiểu xem sản phẩm mình chuẩn bị mua được bảo hành toàn bộ hay chỉ bảo hành bộ phần, thời gian bảo hành là bao lâu, điều kiện như thế nào để bảo hành sản phẩm.

Kết quả hình ảnh cho đồ gia dụng

3/ Có đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật?

Những sản phẩm đồ gia dụng được sản xuất dưới dây chuyền tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ đáng giá để bạn đầu tư hơn là hàng kém chất lượng. Những sản phẩm này sẽ cho hiệu quả hoạt động tốt hơn và bạn sẽ tiết kiệm được kha khá tiền sửa chữa cũng như tiền điện trong thời gian dài.

4/ Sản phẩm có yêu cầu chăm sóc đặc biệt không?

Lựa chọn đồ dùng có vật liệu dễ lau chùi hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian vệ sinh sản phẩm, dễ bảo quản hơn. Chẳng hạn như với tủ lạnh, giá đỡ bằng kính được cho là dễ dàng vệ sinh hơn giá đỡ bằng kim loại. Tuy nhiên không dùng nước ấm, nóng lên giá đỡ bằng kính bởi sẽ khiến kính dễ bị vỡ.

5/ Có các tiện ích về điều chỉnh thời gian/hẹn giờ không?

Các sản phẩm được tích hợp công nghệ tạm dừng, hẹn giờ sẽ tiện lợi hơn cho bạn nếu bạn là người hay phải ra ngoài. Các chức năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng, giặt nhanh và tiết kiệm nước đáng kể.

6/ Công suất của thiết bị?

Hãy xem xét đến công suất của thiết bị. Lựa chọn công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dựa trên số lượng thành viên trong gia đình để có quyết định mua sắm hợp lý.

7/ Lượng nước tiêu hao là bao nhiêu?

Lượng nước sử dụng trong máy giặt và máy rửa bát có thể khác nhau giữa các đời, dòng máy và các thương hiệu.

8/ Có bao gồm vận chuyển và lắp đặt?

Chi phí lắp đặt và vận chuyển có thể sẽ tương đối cao. Do đó, cần tìm hiểu xem nó đã bao gồm trong giá mua bán chưa nhé.

Kết quả hình ảnh cho đồ gia dụng

9/ Đồ gia dụng cũ đã được xử lý an toàn chưa?

Nếu bạn có ý định cho nhân viên của những cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng mang món đồ của của bạn đi thì hãy chắc chắn rằng họ sẽ làm việc có trách nhiệm với món đồ của bạn. Có một số chất có trong tủ lạnh và tủ đông khi được giải phóng sẽ gây phá hủy tầng ozon nếu chúng không được xử lý chắc chắn.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn sắm thêm đồ gia dụng. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có quyết định mua sắm đúng đắn.

Chưa có câu trả lời nào