Tư vấn cho mình về tủ lạnh?

Tu lanh sanyo va deawoo cai nao tot,sdung ben,it hao dien nang!binh thuong 1 tu lanh co cong suat 80w thi 1 ngat tieu khoab bao nhieu kw dien?
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Nói chung hãng nào cũng tốt, tôi dùng tủ daewoo đã 6 năm nay chả sao, máy chạy êm, vỏ tủ chưa mối mọt gì, nước sơn bóng loáng.
Nói thì nói vậy thôi, chứ bạn đang có dự định mua thì tôi khuyên bạn nên mua tủ của Panasonic loại có ngăn đá ở phía dưới, ngăn mát ở phía trên. Loại này dùng rất tiện bạn ạ vì bạn không phải cúi thấp hoặc ngồi xuống thì mới lấy được đồ ăn uống trong ngăn mát (trong khi ngăn đá ít dùng hơn nhiều). Điều này rất có ích cho người nội trợ và đây cũng là 1 cải tiến tuy nhỏ nhưng rất thiết thực cho người sử dụng.
Bạn cũng nên mua loại tủ không đóng tuyết, thực chất là khí lạnh được thổi ra bằng quạt gió.
Bạn có thể tìm loại tủ này ngay trên vatgia.com

nguyen huy nguyen
nguyen huy nguyen
Trả lời 11 năm trước

bạn à .tủ lạnh bây giờ cũng rẻ nếu gia đình dùng ít đồ thì mua tủ có công suất nhỏ phù hợp với mức sử dụng còn hãng tủ mình muốn tư vấn cho bạn nên mua tủ hãng pansonic hay electrolex...dùng loại này máy nén (blok) khỏe kiểu dáng đẹp và sang trọng.điên áp mà tốt tuổi thọ của máy rất cao

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Công Nghệ điện lạnh (tủ lạnh/máy lạnh.. ) của Hàn Quốc chưa thể so sánh với Nhật Bản được. Nếu bạn có điều kiện về kinh tế thì cứ hiệu Nhật mà xài, hàng nhập từ Nhật/ Thái Lan xài tốt hơn hàng ráp Vietnam/China. Chất lượng các thương hiệu Nhật cũng 9/10 với nhau thôi. Mỗi Hãng (ở đây mình muốn nói đồ Nhật) có công nghệ riêng của mình nên cũng khó nói hãng nào hơn hãng nào. Bạn không nên quá câu nệ vào khái niệm tốt nhất (chỉ tương đối thôi ).

Cửa hàng nào có sẵn hàng, giá tốt, dịch vụ chu đáo thì mua thôi. Câu tiền nào của đó đúng cho 99% các trường hợp !?

Máy lạnh không nên xài hiệu LG, ai không tin, thử xài đi rồi ôm hận!

Nhiều model tủ lạnh side by side của Hàn Quốc vẫn dùng loại gas đời cũ R134a, không tiết kiệm điện bằng loại gas R600a dùng nhiều trong tủ lạnh (xuất xứ từ Nhật ) đời 2003 trở về đây.

Tủ lạnh inverter của Nhật thiết kế dạnh nhiều cánh/nhiều ngăn (thường là 5 -6 cánh) để không làm tổn thất nhiệt lạnh khi người sử dụng chỉ muốn lấy một món đồ nhất định ở ngăn nhất định => thiết kế của người Nhật tinh tế và thiết thực.

Tủ side by side được cái to, hoành tráng, có thể nhìn bắt mắt, nhưng chi phí mua cao, chí phí sử dụng cao.

Bạn có khi nào nghĩ rằng tủ lạnh đời 2005 của Nhật, dung tích > 400 Lít mà tiêu thụ điện chỉ có 150 kwh điện /năm không (tức chưa đến 0,5 kwh/ngày => chưa đến 1000 vnđ ngày ) ?

Với mục đích làm lạnh cho thực phẩm tươi sống là chủ yếu thì tủ lạnh phải có độ lạnh sâu đến -18 độ C. Vì vậy nên chọn tủ lạnh có dung tích ngăn đá lớn thì sẽ đảm bảo độ lạnh cao. Cấp sao ( * ) càng cao chỉ nhiệt độ ngăn đá càng thấp. ( xem ký hiệu ở cánh tủ )

( 1 sao) * ~ âm - 6 độ C;

( 2 sao) ** ~ âm - 12 độ C;

( 3 sao) *** ~ âm - 18 độ C.

Cuối tuần gia đình bạn đi Metro mua 10 - 20 kg thực phẩm trữ đông về ăn dần, vậy thì dòng tủ lạnh dung tích lớn, độ lạnh sâu sẽ đáp ứng yêu cầu của gia đình bạn.

Tủ lạnh nội địa Nhật loại dung tích > 400 Lít nếu là hàng mới 100%, nhập về Việt Nam bán giá khoảng 3000 - 4000 usd.

Tủ side by side dòng cao cấp giá cũng khoảng đó.

Nếu Bạn muốn kinh tế hơn, tìm mấy dòng tủ nội địa Nhật đã qua sử dụng, đời 2004 - 2005, gas R600a, độ lạnh sâu - 18 độ C ... giá khoảng 13 - 18 triệu/tủ, về hình thức khoảng 90 - 95%, và nơi bán bảo hành cho bạn 1 năm.

Nếu ngân sách của bạn chỉ có 7-8 triệu thì bạn chọn dòng tủ nội địa Nhật, gas R134a, đời 2000 - 2002, tiêu thụ khoảng 300 kwh/năm (tức chưa đến 1 kwh/ngày), vì đời cũ nên hình thức tủ khoảng 85 - 90%, và nơi bán bảo hành 1 năm cho bạn.

Nếu ngân sách của bạn có < 5 triệu thì bạn chọn dòng tủ lạnh Samsung 220 Lít RT2ASHTS giá 4 triệu, mới 100%, made in Thái Lan, bảo hành 1 năm.

Tác giả bài viết này (0909.306.149) có bán tủ lạnh nội địa Nhật, hàng tuyển, đẹp 90 - 95% , tiết kiệm điện, khử mùi Plasma ion, độ lạnh sâu - 18 độ C ..... và giá thành hợp lý. Tủ side by side nhập Korea và Thái Lan, hàng làm sự kiện quáng cáo bán thanh lý, mới 99%, giá rẻ hơn thị trường từ 5 đến 20 triệu tùy đời máy.

Chúc các bạn chọn được dòng tủ lạnh phù hợp cho gia đình!.

Thân ái.