Trên tay Lenovo Vibe Shot: Điện thoại máy ảnh, thiết kế đẹp, camera cao cấp

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-13.

Điện thoại Lenovo Vibe Shot ngoài việc có mặt sau được làm như một chiếc máy ảnh thời trang, hệ thống camera của máy cũng khá phong cách khi được trang bị tới 3 đèn Flash LED nhằm tăng độ chính xác màu khi đánh Flash, camera sau 16 MP có chống rung quang học, lấy nét bằng hồng ngoại, tính năng tự động cân chỉnh màu sắc ảnh dựa vào môi trường xung quanh, phím cứng dùng để chụp hình nhanh và một công tắc gạt Smart/Pro để chuyển qua lại giữa chế độ chụp Auto hoặc Manual. Bên cạnh đó ngoại hình của Vibe Shot cũng không kém phần bắt mắt với phần khung bằng nhôm, thân máy mỏng chỉ 7,3 mm.


Điều thu hút mình đầu tiên ở chiếc máy này đó là nó khá mỏng (7,3 mm), và khi lật sang mặt sau thì còn thấy thú vị hơn khi nhìn thấy một thiết kế giống như mặt trước của một chiếc máy ảnh thời trang, gồm có một cái dải kim loại chạy dọc thân máy và cụm camera kích thước to. Tuy nhiên mặt sau của máy lại rất bằng phẳng chứ không lồi cộm lên như những máy chuyên về camera khác. Ở mặt trước trái lại nhìn rất bình thường, không có gì nổi bật bao gồm màn hình 5" Full-HD và ba phím cảm ứng nằm bên trong màn hình.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-2.

Tiếp theo đó là phần khung viền bằng kim loại, rất đẹp và cứng cáp. Lưu ý chỉ có khung viền 4 cạnh là bằng kim loại thôi nhé, còn toàn bộ mặt lưng phía sau được làm bằng nhựa và tách rời ra, không dính liền với khung, do đó không có chỗ nào là nguyên khối cả. Phần khung của máy được làm rất đẹp và sắc sảo, mép trên và dưới đều được cắt vát kim cương tương tự như iPhone 5/5s, tiếp trên đó là phần màn hình nằm đè lên phần khung tạo thành một cái khấc ở giữa cho nên khi cầm hơi cấn tay. Mặc dù có khá nhiều khớp nối trên thân máy Vibe Shot nhưng nhìn chung chất lượng hoàn thiện của nó khá tốt, độ tỉ mỉ cao.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-6.

Chuyển sang phần camera, máy có camera sau 16 MP và trước là 8 MP. Trong đó camera sau là gấu nhất vì được trang bị những tính năng rất tuyệt như chống rung quang học, lấy nét bằng hồng ngoại, 3 đèn Flash LED riêng biệt và nhiều tính năng phần mềm khác. Hiện nay đa số các máy trung và cao cấp đều sử dụng 2 đèn Flash, khi đánh Flash một đèn sẽ cho ra tông màu ấm còn đèn kia cho tông màu lạnh, kết hợp với cường độ đánh Flash mạnh hay nhẹ của từng đèn sẽ cho ra một tấm hình chụp có Flash nhưng vẫn giữ được màu da người, không bị cháy hình. Còn đèn Flash thứ ba của Vibe Shot cung cấp thêm một tông màu trung tính, cả ba đèn sẽ hoạt động kết hợp với nhau với mục đích là cho ra ảnh có màu sắc trung thực và trong trẻo nhất.

Thử nghiệm chụp ảnh thực tế cho thấy máy có tốc độ lấy nét rất nhanh, màu sắc/cân bằng trắng của ảnh khá chính xác, tốc độ chụp nhanh. Ở cạnh phải của máy có phím chụp hình riêng đồng thời cũng là nút khởi động nhanh camera khi nhấn giữ lâu. Cạnh đó là công tắc gạt Smart/Pro và đây là một điểm mới và lạ, chắc chưa có máy nào trang bị tới.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-11.

Ở chế độ Pro, máy cho phép bạn điều chỉnh ISO, EVE, cân bằng trắng... với giao diện các vòng tròn lồng vào nhau tương tự như app Nokia Camera trên các máy Lumia. Còn khi chuyển sang chế độ Smart thì máy sẽ ẩn hết các công cụ đó đi và thay vào đó là một giao diện tự động toàn bộ, máy sẽ tự động nhận diện các vật thể có trong khung hình, cố đoán xem vật đó là gì (ví dụ như người, đồ vật, thức ăn...) sau đó hiển thị một vòng tròn trung tâm và hướng dẫn bạn di chuyển khung hình đến vòng tròn đó để có được bức ảnh chuẩn nhất, đẹp nhất, chính xác nhất. Thực tế cho thấy chế độ Smart làm việc chưa được chuẩn xác cho lắm và còn hơi rối rắm, chưa đủ sức thuyết phục người dùng.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-19.


Một số ảnh chụp thử từ máy Vibe Shot, mình đã resize xuống còn 1024px và up lên đây, ảnh không chỉnh sửa:



Cấu hình Lenovo Vibe Shot:

  • Hệ điều hành: Android 5.0 với Vibe UI
  • Chip xử lý: Qualcomm SnapDragon 615 1.7GHz 8 nhân
  • Màn hình: 5" độ phân giải FullHD
  • RAM: 3 GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Camera: 16 MP, chống rung quang học, lấy nét hồng ngoại, flash 3 màu
  • Camera trước: 8 MP
  • Pin: 2900 mAh

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-1.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-3.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-4.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-5.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-7.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-8.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-9.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-10.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-12.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-13.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-14.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-15.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-16.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-17.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-18.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-20.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-21.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-22.

tinhte.vn-lenovo-vibe-shot-23.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Về VN thì không biết giá bao nhiêu nhỉ, nhìn thiết kế đẹp quá