Cách nhân biết Samsung chính hãng tránh hàng giả kém chất lượng?

Cách nhân biết Samsung chính hãng tránh hàng giả kém chất lượng?

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

Kiểm tra số IMEI trên thân điện thoại Samsung

Cách này ngoài việc kiểm tra có phải là hàngchính hãnghay không bạn còn có thểđiện thoạicó là hàng còn nguyên hộp hay không.

  • Kiểm tra số IMEItrên thân máy, bạn cậy nắp Pin và Pin ra sẽ nhìn thấysố IMEItrên tem dán trên đó.

Kiểm tra IMEI

  • Vào phần mềm kiểm tra: Bạn gọi bàn phím lên và nhập mã lệnh*#06#sẽ hiện ra sốIMEItrên một bảng thông báo.

Kiểm tra số IMEI

  • Kiểm tra số IMEItrên vỏ hộp, khi bán ra bao giờ trên vỏ hộp cũng có một tem có số IMEI

Kiêm tra IMEI

Với 3 số iMEI trên bạn có thể kiểm tra được chúng có trùng nhau hay không. Đến đây bạn mới có thể kiểm tra được máy còn nguyên hộp, đã thay vỏ hay chưa thôi nhé, chưa kết luận được có phải chính hãng hay không. Để biết chính xác có phải là hàng Samsung chính hãng hay không thì bạn có thể làm theo cách tiếp dưới đây.

Hướng dẫn kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng qua SMS

Có thể bạn vẫn chưa biết nếu với một sốIMEIbạn hoàn toàn có thể biết bạn còn lại bao nhiêu thời gian bảo hành chính hãng nhờ vào chỉ một tin nhắn miễn phí? Hãng Samsung hiện nay đưa ra một tính năng kích hoạt bảo hành điện tử, nghĩa là khi bạn mua mới lắp Sim vào mới kích hoạt bảo hành. Khi bạn lắp Sim ngay sau đó khoảng 20p đến 1 giờ sẽ có tin nhắn của tổng đài nhắn tin về cho bạn biết được bạn đã kích hoạt bảo hành. Đó là một phần của chế độ bảo hành điện tử từ Samsung, sau đó nếu bạn muốn biết thời gian bảo hành điện thoại Samsung còn lại bao nhiêu bạn cũng có thể kiểm tra được.

Như bên trên tôi đã hướng dẫn bạn cáchkiểm tra số IMEIxem chúng có trùng nhau hay không, nếu chúng không trùng nhau thì điện thoại của bạn chắc chắn đã bị chắp vá (không nên mua). Với những hàng mà người bán đã nói trước là hàng sách tay thì bạn chỉ cần thực hiện bước trên và test điện thoại trước khi mua. Còn nếu người bán nói đó làhàng chính hãngmới 100% thì hãy tiếp tục kiểm tra bước dưới này.

  • Trước tiên nếu bạn mua máy mới 100% chỉ cần kiểm tra bước bên trên, lắp Sim đợi tin nhắn kích hoạt. Nếu không có tin nhắn kích hoạt thì có thể máy đã bị trôi bảo hành (theo kinh nghiệm bán hàng của mình thì những máySamsungbay giờ đều có hàng nguyên Seal, nên bạn cứ đòi người bán mang ra một máy còn nguyên Seal nhé).
  • Bạn lấy số IMEI đã có ở bước trên, chỉ lấy 15 số IMEI đầu tiên nhé sau đó nhắn tin đến tổng đài theo cú pháp như sau: 15 sốIMEIgửi đến =>6060(miễn phí cước tin nhắn). Tín nhắn trả về sẽ trả về cho bạn thông tin bảo hành điện thoại Samsung của bạn.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài miễn phí của hãngSamsunglà 1800588889 hoặc tổng đài có phí là 0838 213 213