Điện thoại Brandnew là gì?

Điện thoại Brandnew là gì vậy các bạn, có phải là điện thoại mới 100% nguyên seal không?

Hoang Thi Tuyen
Hoang Thi Tuyen
Trả lời 8 năm trước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy điện thoại từ cũ đến mới tính được chia làm nhiều loại . Trong có hai thuật thuật ngữ được sử dụng nhiêu là máy likenew và máy brandnew. Tuy nhiên, nhiều người chưa thật sự ý nghĩa của những thuật ngữ này là gì? Hôm nay, chúng tôi xin đưa ra một số thông tin về brand new và like new là gì? Và đặc điểm của chúng cho người dùng được rõ hơn.

1 Like new

Đây là thuật ngữ chỉ những chiếc smartphone còn khá mới. Mới đầu nhìn chúng ta cảm thấy nó y chang máy mới nhưng thật ra nó đã qua sử dụng trong thời gian ngắn nên còn gần như mới lúc đầu. Nó không phải là máy tân trang lại có sao bán vậy. Người tiêu dùng thường phân dòng máy đã dùng làm các cấp khác nhau theo thứ tự A B C D E. Ý nghĩa của từng cấp bậc như sau:

A: Máy được dùng trong thời gian từ 1 đến 7 ngày

B: Máy xài từ 1 tuần đến 1 tháng

C: Máy xài đã lâu có một vài viết xước nhỏ thường là dùng là từ 1 đến 3 tháng

D: Máy xài nhiều và bị trày xước khá nhiều

E: Máy bị chai pin, nước vào và đã từng phải sửa sữa

Với dòng máy like new máy thường là ở mức độ A và B

2. Máy Brand new

Thuật ngữ này là để chỉ những máy mới 100%. Đó là những hàng được bán khi còn mới nguyên cho người sử dụng. Vì vậy người mua sẽ là người sử dụng đầu tiên.

Trên thực tế , để phân biệt giữ hàng Brand New và Like new đôi khi rất khó vì chúng khá mới như nhau. Sau đây là một số điểm chúng ta có thể sử dụng để phân biệt hai hàng này:

  • Seal màn hình được người bán dán lại với những máy like new nên các máy này thường bị dán màn hình có những bong bóng lõ chỗ.

Còn hàng Brand new được nhà sản xuất dán và chưa được bóc ra lần nào nên không xuất hiện một việt bong bóng nào.

  • Mặt sau của máy: Máy likenwe thì thừng có không dán tem màu trắng hướng dẫn. Tuy nhiên có một số máy dù là hàng brand new cũng không gián tem này còn lại đã phần là máy brand new được dán tem rất mới trắng tinh.

hàng like new

hàng brand new

  • Bạn còn có thể tìm thêm những khái niệm như iPhone lock sprint là gì để hiểu hơn về iPhone nhé.
  • Sự hao mòn: Máy đã qua sử dụng là máy likenew dù giữ đến đâu đều có vết hao mòn của việc sử dụng còn máy brandnew thì sẽ không có.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu và biết được brand new và like new là gì? Qua đây người dùng có thể phân biệt được khi gặp phải sản phẩm thuộc hai dòng này. Từ đó chọn cho mình những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân là hàng like new hay hàng brand new