Màn hình cảm ứng bị đơ?

Màn hình cảm ứng bị đơ thì sửa thế nào hả các bạn?

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 8 năm trước

Cách khắc phục lỗi đơ màn hình điện thoại Android

Trong quá trình sử dụng điện thoại sẽ nhiều lỗi phát sinh khiến người dùng bối rối như máy bị đơ, màn hình bị đơ, mất cảm ứng, tốc độ chậm, không kết nối được wi-fi… Vậy cách khắc phục sẽ như thế nào?

Khi đang sử dụng,màn hình điện thoại androidthỉnh thoảng bị đơ, không có phản hồi khi bạn chạm vào bất cứ chỗ nào, hoặc lúc được lúc không. Trường hợp này hay xảy ra với các dòng như LG, Sky

Các cách khắc phục lỗi màn hình

Cách khác phục màn hình điện thoại bị đơ

Bạn đang không biết cách khắc phục màn hình bị đơ ( Ảnh minh họa )

Bật tắt nguồn máy

Phần lớn các máy chạy hệ điều hành Android hiện nay đều được tích hợp mặc định tính năng reboot cứng mỗi khimàn hìnhcó vấn đề.

Bằng cách giữ phím nguồn và phím giảm âm lượng cũng một lúc, sau 2-3 giây máy sẽ tự tắt nguồn. Khi máy đã tắt nguồn hẳn thì nhấn phím nguồn để bật lại máy.

Gỡ các ứng dụng liên quan đến cảm ứng

Nếu sau khi khởi động lại máy mà vẫn không được thì nếu máy chỉ bị loạn cảm ứng không mất hẳn, đơ hẳn các bạn hãy chú ý đến những ứng dụng mà các bạn đã cài đặt trong thời gian gần đây. Những ứng dụng liên quan đến cảm ứng của màn hình như phím home ảo hay ứng dụng đo cảm ứng gì đó…

Các để gỡ một ứng dụng thì chắc hẳn các bạn ai cũng biết nên mình sẽ không hướng dẫn thêm.

Reset lại máy như khi mới mua

Tất nhiên cách này cũng chỉ áp dụng được khi máy chỉ bịloạn cảm ứng, cảm ứng có thể dùng được nhưng hơi loạn, lúc được lúc không, chạm chỗ này được chỗ khác…

Các bạn vào Settings > Backup & Reset (hoặc Settings > Security / Privacy) > tìm mục Reset phone ( mỗi dòng máy khác nhau mục reset phone được để ở những nơi khác nhau)

Lưu ý là các bạn phải back up (tạo bản sao lưu) trước khi thực hiện bước này vì reset phone sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trong máy, nếu muốn giữ lại thì bạn phải sao lưu dữ liệu lại.

Tắt nguồn gỡ pin

Nếu máy đơ hẳn hoặc gỡ các ứng dụng liên quan mà vẫn không được hoặc bạn không có những ứng dụng như thế thì bạn hãy tắt nguồn lần nữa và tháo pin ra sau đó lắp lại rồi khởi động lại.

Các bạn lưu ý một số trường hợp là khi máy đang cắm dây sạc thìmàn hìnhvẫn thỉnh thoảng bị loạn cảm ứng, chạm chỗ này được chỗ khác không được, hoặc có thể là lúc được lúc không, trường hợp này chỉ cần rút dây sạc ra là hết.

Sữa chửa, thay thế màn hình cảm ứng

Nếu thực hiện những cách trên vẫn không được thì máy của bạn có thể đã bịliệt cảm ứng, liên quan đến phần cứng của máy và bạn chỉ có thể ra cửa hàng để sửa chữa hoặcthay màn hình cảm ứng,mặt kính cảm ứng cho máy.

Đặc điểm khí hậu nước ta ẩm, trong quá trình sử dụng cũng không tránh các va chạm hay làm điện thoại dính nước nên khả năng phảithay màn hìnhlà cũng rất có thể trong trường hợp này.

Vũ Hằng
Vũ Hằng
Trả lời 8 năm trước

Bạn khởi động lại máy xem, nếu vẫn đơ thì em ý muốn ăn rồi.

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Sau đây mình xin hướng dẫn chi tiết hơn cách làm trên cho bạn xem và làm thử nhé.
Dụng cụ:
– Một chiếc điện thoại Android, Iphone, Lumia… bị liệt, đơ cảm ứng. (Cái này là đương nhiên phải không nào).
– Một chiếc tivi hoặc màn hình máy tính, miến sao là loại có màn hình lồi có bóng hình ngày xưa hay dùng ấy.

Cách làm như sau:
– Đầu tiên bạn hãy bật chiếc điện thoại của bạn lên, đảm bảo màn hình đã sáng nhé. Sau đó đưa nó đến sát màn hình tivi hay máy tính mình đã nói ở trên khi nó đang bật. Lúc này bạn tiến hành rút điện hoặc tắt màn hình đó đi. Làm đi làm lại vài lần là được.