Cách cài hệ điều hành Mac lên Apple Watch?

Có bạn nào biết cách cài hệ điều hành Mac lên Apple Watch thì chỉ em với ạ, hôm qua xem được clip có người cài được Mac lên Apple watch mà muốn làm thử quá...

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 8 năm trước
Đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple có thể chạy giả lập hệ điều hành Macintosh OS phát hành từ năm 1996, vốn thiết kế dành cho máy tính.

Mặc định, đồng hồ của Apple chạy watchOS 2 và kỹ sư phần mềmNick Lee đã phải can thiệp vào hệ thống để cài nền tảng vốn được thiết kế cho chiếc PowerPC.Thông qua phần mềm giả lập có tênMini vMac Macintosh, Apple Watch khởi động được vàoMacintosh OS, System 7.5.5.

Thành công trên không mang lại nhiều về giá trị sử dụng, tuy nhiên nó cho thấy công nghệ đã phát triển vượt bậc. Sau hai thập kỷ, các cỗ máy cồng kềnh, nặng nề dần được thay thế bằng thiết bị nhỏ gọn trên cổ tay, có thể luôn mang bên người.

Apple Watch là thiết bị đánh dấu việc Apple gia nhập thị trường các thiết bị đeo thông minh. Sản phẩm ngay lập tức gặt hái được thành công dù có giá cao, Apple bản Sport từ 349 USD còn Watch Edition lên tới 10.000 USD. Ngay trong ngày đầu phát hành, lượng đơn hàng mua Apple Watch ước tính đạt 1 triệu thiết bị, hơn tổng số smartwatch Android Wear bán ra cả năm 2014.

Hiện nay thì vị kỹ sư này cũng chưa cho biết cụ thể cách cài Mac lên Apple Watch như thế nào?

Trả lời 8 năm trước
Không cài được đâu bạn ơi, apple watch chạy watch os nhé. Quá hiển nhiên rằng Apple Watch là chiếc smartwatch tốt nhất dành cho những ai đang dùng iPhone. Hiện nay có không ít smartwatch cũng hỗ trợ iPhone nhưng chỉ có AW mới có được sự hỗ trợ sâu nhất và đầy đủ nhất. Giá tuy có thể hơi cao nhưng hiện tại mình thấy giá của bản Sport 38mm và 42mm cũng khá hợp lý, đã có thể chấp nhận được trong khi Pebble Time và Moto 360 đời 2015 mới ra mắt có giá lần lượt lên tới 250 và 299 USD chưa kể thuế, phí, xách tay... Nếu muốn mua Apple Watch thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/apple+watch.spvg