HTC One A9 có được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất không?

HTC One A9 có được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất không các bác? Em đang định mua con này nhưng chỉ phân vân về tốc độ cập nhật phần mềm của HTC quá chậm thôi ạ.

Trả lời 8 năm trước
HTC đã chính thức ra mắt One A9. Đúng như tin đồn, thiết bị này sở hữu bộ khung kim loại nguyên khối, màn hình 5" AMOLED độ phân giải Full-HD, có cảm biến vân tay ở mặt trước và được cài sẵn Android 6.0 Marshmallow ngay từ khi xuất xưởng. Đây cũng là một trong số rất ít thiết bị HTC xài tấm nền AMOLED, những máy còn lại của hãng xài LCD. Thiết bị này có nhiều tính năng đáng giá ở camera 13MP, ví dụ như sự trở lại của hệ thống ổn định hình ảnh quang học (One M8 có nhưng M9 bị bỏ đi), lấy nét pha, và đặc biệt đã hỗ trợ chụp ảnh cũng như edit file RAW trực tiếp từ trên thiết bị. Chế độ quay phim time lapse (HTC gọi là Hyper Lapse) cũng được đưa vào app Camera của A9. Máy sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 11 năm nay với giá chưa 399$ cho bản không khóa mạng ở Mỹ. Bạn có thể lựa các tùy chọn màu vàng, xám, bạc và đỏ nhung. Nhìn từ phía trước có thể bạn sẽ thắc mắc là không biết loa kép BoomSound của dòng One có còn trên A9 hay không. Và câu trả lời là có. Một loa vẫn nằm phía trước ngay chỗ loa thoại, còn loa còn lại thì ở viền dưới để nhường chỗ cho cảm biến vân tay. Không rõ cách bố trí mới này có ảnh hưởng tiêu cực gì đến trải nghiệm âm thanh hay không vì đây vốn là một trong những điểm nhấn tuyệt nhất của dòng HTC One từ trước đến nay. One A9 hỗ trợ giải mã nhạc 24-bit và công nghệ amplifier của Dolby nhưng chỉ dùng với tai nghe, không áp dụng cho loa ngoài. Một điểm mình vẫn cảm thấy hơi buồn đó là HTC vẫn để trống hai phần trái phải kế bên nút cảm biến vân tay của One A9. Hai phần này hoàn toàn có thể được tận dụng để đưa nút back và recent app vật lý vào, như vậy thì hãng sẽ không mất một phần màn hình để hiện hàng phím ảo như hiện nay. Bên trong máy là con chip Qualcomm Snapdragon 617 8 nhân, không phải chip MediaTek 10 nhân như tin đồn. Con chip này hỗ trợ kiến trúc 64-bit với 4 nhân 1,5GHz, 4 nhân còn lại là 1,2GHz. RAM của thiết bị có dung lượng 3GB, bộ nhớ trong là 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng tối đa 2TB. Do thiết bị sử dụng Android 6.0 Marshmallow với khả năng đối xử thẻ nhớ như là bộ nhớ trong nên bạn có dung lượng rất rộng rãi để tha hồ cài app, chép phim ảnh và làm bất kì thứ gì bạn muốn. Cấu hình cơ bản của : Màn hình: 5" AMOLED độ phân giải Full-HD CPU: Snapdragon 617 8 nhân RAM: 2GB hoặc 3GB Camera chính: 13MP, có chống rung quang học, hỗ trợ ảnh RAW Camera phụ: chưa rõ Pin: 2150mAh Hệ điều hành: Android 6.0 Marshmallow Kết nối: NFC, Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, microUSB, GPS Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 32GB, hỗ trợ thẻ lên đến 2TB Kích thước: 145.8 x 70.8 x 7.3 mm Trọng lượng: 143g
Trả lời 8 năm trước
HTC hứa hẹn sẽ cập nhật phiên bản Android mới cho người dùng One A9 của hãng "trong vòng khoảng 2 tuần" sau khi Google update Android cho dòng Nexus. Trong sự kiện ra mắt One A9, HTC cũng hứa hẹn sẽ sớm cập nhật phiên bản Android mới cho smartphone mới của hãng - nếu phiên bản One A9 của người dùng là bản không khóa mạng. Cụ thể, HTC cho biết sẽ nâng cấp Android cho smartphone này trong vòng khoảng hai tuần sau khi dòng Nexus của Google được update. Thông tin được chủ tịch HTC chi nhánh tại Mỹ, Jason Mackenzie, xác nhận vào cuối sự kiện. One A9 cũng là smartphone đầu tiên được bán ra mà cài sẵn Android 6.0 Marshmallow. "One A9 bản không khóa mạng sẽ được cập nhật Android trong vòng 15 ngày kể từ khi Google update cho dòng Nexus" Mackenzie cho biết. Phiên bản này sẽ lên kệ vào tháng 11/2015 với giá 399,99 USD. Với các máy mua từ nhà mạng, người dùng vẫn sẽ phải phụ thuộc vào nhà mạng viễn thông trong việc cập nhật. Một điểm cần lưu ý khác là chính sách trên được HTC áp dụng cho người dùng One A9 tại Mỹ, và hiện chưa rõ hãng có làm thế với người dùng ở các thị trường khác hay không. HTC cũng không nói về thời gian hỗ trợ cập nhật, nên chúng ta cũng chưa biết được One A9 sẽ được cập nhật tối đa lên bản Android bao nhiêu. Hy vọng rằng những thắc mắc này sẽ được công ty giải đáp trong thời gian tới.
Trả lời 8 năm trước
Tại buổi ra mắt HTC One A9 đêm qua, tập đoàn Đài Loan cho biết các máy One A9 (chạy sẵn Android 6.0 Marshmallow) bản không khoá mạng sẽ nhận được những bản cập nhật Android trong tương lai với tốc độ rất nhanh. Theo đó, Chủ tịch HTC Mỹ Jason Mackenzie xác nhận rằng, chỉ trong vòng 15 ngày sau khi Google phát hành bản nâng cấp Android mới cho các dòng Nexus, One A9 cũng sẽ có cập nhật và lên bản mới nhất một cách nhanh chóng và gọn lẹ. Như vậy là nhiều khả năng HTC đã tìm ra cách tăng khả năng tương thích của HTC Sense với gốc Android. Cũng phải nói rằng, trên One A9, giao diện Sense cũng đã được đơn giản hoá sao cho gần với giao diện Android thuần tuý. Với những bản One A9 khoá mạng thì rõ ràng HTC cần tốn nhiều thời gian hơn để đẩy các bản cập nhật xuống máy. Lý do thì ai cũng đều biết, các bản Android mới đều phải thông qua các nhà mạng tương ứng để họ cài app, thử nghiệm, hoặc quản lý một số điều. HTC One A9 sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 11 năm nay với giá chưa 399$ cho bản không khóa mạng ở Mỹ. Bạn có thể lựa các tùy chọn màu vàng, xám, bạc và đỏ nhung.
Trả lời 8 năm trước
Chỉ trong 15 ngày sau khi dòng Nexus của Google được update thì One A9 không khóa mạng cũng sẽ ngay lập tức được cập nhật phiên bản Android mới nhất. Như vậy, nhiều khả năng cho thấy HTC đã tìm ra sự tương thích của HTC Sense với gốc Android. Bên cạnh đó, giao diện Sense trên One A9 cũng đã được đơn giản hóa để gần gũi với các tín đồ Android hơn. Phiên bản không khóa mạng này sẽ chính thức được lên kệ vào tháng 11/2015 với giá 399,99 USD (hơn 8 triệu đồng). Còn đối với One A9 được mua từ nhà mạng thì người dùng sẽ gặp phải tốn khá nhiều công sức và thời gian để đưa các bản cập nhất mới nhất về máy của mình. Lý do thì hầu hết ai cũng có thể hiểu: các phiên bản Android đều phải thông qua nhà mạng tương ứng để họ cài đặt, thử nghiệm và quản lý một số thông tin về máy trong quá trình máy được bán ra và đến tay người sử dụng. Một điểm cần lưu ý, đó chính là chính sách này của HTC chỉ áp dụng cho người dùng One A9 tại Mỹ và chưa có bất cứ thông tin nào về việc có xuất hiện tại các thị trường khác hay không. Bên cạnh đó, HTC cũng chưa công bố thời gian hỗ trợ cập nhật và bản cập nhật Android tối đa cho HTC One 9 là bao nhiêu.
Trả lời 8 năm trước
Cùng với sự ra mắt của chiếc HTC One A9 đêm qua, hãng HTC cũng gửi đến người dùng cam kết sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm của Google trong vòng 15 ngày, sau khi các thiết bị Nexus được nhận. Việc này cho thấy HTC đang rất cố gắng để đem đến cho người dùng những trải nghiệm và bản vá mới nhất của Android và cũng góp phần giải quyết vấn đề lớn nhất của người dùng khi quyết định chọn mua thiết bị. Theo HTC, có thể hãng sẽ mở rộng chương trình này cho nhiều thiết bị khác của hãng trong tương lai.