Có nên mua điện thoại Nokia 130 không?

Mình đang định mua điện thoại Nokia 130 cho bố mẹ dùng để nghe gọi, theo các bạn thì điện thoại này có tốt không nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Microsoft Devices vừa đưa ra mẫu điện thoại Nokia 130 mới có tính năng cơ bản dựa trên những sản phẩm trước đó như Nokia 170. Việc ra mắt của Nokia 130 cho thấy Microsoft Devices vẫn chưa từ bỏ ý định sản xuất điện thoại cơ bản. Sản phẩm này mang thiết kế dạng thanh quen thuộc với 3 màu: đen, trắng và đỏ với bàn phím và lớp kính bảo vệ màn hình màu đen. Sản phẩm hướng đến người dùng giải trí cơ bản bao gồm nghe nhạc MP3, trình phát video tích hợp, đài FM cùng thẻ nhớ mở rộng lên đến 32GB có thể chứa được 6.000 bài hát. Nokia 130 cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth. Ngoài việc kết nối với tai nghe và một số phụ kiện khác thì sản phẩm cũng tương thích với tính năng Slam. Với một chiếc điện thoại Nokia có tính năng tương tự thì bạn có thể nhanh chóng chia sẻ hình ảnh hoặc tài liệu bằng cách chọn nút Share > Slam và đặt hai thiết bị ở cạnh nhau mà không cần những thao tác ghép nối phức tạp. Pin của máy có thể phát nhạc được 46 tiếng, hoặc xem phim 16 giờ liên tục cũng như đàm thoại 13 giờ liên tục với phiên bản hỗ trợ 2 SIM. Máy có một loa ngoài khá lớn ở phía sau và đèn flash nằm cạnh bên, không có camera. Máy có giá khởi điểm 19 EUR (tương đương 550,000 đồng) và sẽ có mặt trên thị trường trong quý III/2014. Máy sẽ đi kèm theo tai nghe trong hộp phụ kiện, không bị cắt giảm giống với một số dòng máy Lumia.
Trả lời 8 năm trước
Loa thoại nghe hơi bé + đèn pin thì thiết kế bị nằm ở chỗ tàu lao phía sau lưng máy khó khăn khi soi trong tối + đèn pin không sáng = 1280 . mình mua dc 4 ngày đem ra trả lại TGDD lấy con Philips E130 về đùng ngon hơn loa to hơn !
Trả lời 8 năm trước
Nokia 130 là một chiếc điện thoại phổ thông, chỉ được trang bị những tính năng cơ bản nhất như nghe, gọi, chơi nhạc... Vì thế không khó hiểu khi sản phẩm chỉ sở hữu một màn hình 1.8 inch với độ phân giải 160 x 128 pixel (mật độ điểm ảnh chỉ ở mức 114ppi). Nokia 130 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB. Thiết bị không được trang bị camera nhưng bù lại nó được tích hợp một đèn pin tiện lợi trên lưng. Theo thông tin từ Microsoft thì Nokia 130 sẽ chạy hệ điều hành NokiaOS series 30 và được tích hợp một thỏi pin có dung lượng 1020 mAh, dự kiến sẽ cho thời gian sử dụng rất ấn tượng (vì những chiếc điện thoại ít chức năng như Nokia 130 tiêu thụ rất ít năng lượng). Điểm nhấn của sản phẩm có lẽ đến từ khả năng chơi nhạc và video. Microsoft quảng cáo Nokia 130 có khả năng chơi video liên tục 14 giờ và nghe nhạc liên tiếp trong thời gian 40 giờ. Nokia 130 sẽ được phát hành với hai phiên bản sim kép và một sim, với 3 tùy chọn màu sắc là đỏ, đen và trắng. Mức giá được Microsoft đưa ra cho sản phẩm này là khoảng 19 EUR (tương đương khoảng 530.000 đồng), chưa rõ mức giá cụ thể tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, Nokia 130 sẽ cập bến nhiều thị trường trên thế giới (đặc biệt là thị trường các nước đang phát triển) trong quý này. Như vậy, cùng với Nokia 130, Microsoft đã làm phong phú thêm bộ sưu tập các điện thoại giá rẻ của mình từ thương hiệu Nokia. Trước đó, họ đã phát hành Nokia 225, Nokia X, Nokia X2 và Nokia Asha 230.
Trả lời 8 năm trước
Microsoft vừa giới thiệu chiếc điện thoại phổ thông với tên gọi Nokia 130 với giá bán siêu rẻ khoảng 25 đôla. Nhìn vẻ bên ngoài thì thiết bị này không có thiết kế gì đặc biệt, gần giống như các thiết bị điện thoại phổ thông vẫn được biết đến trước đây của Nokia. Vậy điều gì làm nên sự đặc biệt ở sản phẩm này? Nokia 130 được trang bị màn hình LCD kích thước 1.8 inch. Độ phân giải màn hình 160x128 pixel, mật độ điểm ảnh 114 ppi. Đặc biệt sản phẩm có hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32GB. Nokia 130 sử dụng hệ điều hành Nokia Series 30. Đặc biệt với dung lượng pin lên đến 1020mAh khiến cho thiết bị này có thời lượng sử dụng hết sức ấn tượng. Đồng thời thiết bị có thể chơi video trong vòng 16 giờ hoặc chơi nhạc trong 46 giờ liên tiếp. Nokia 130 là thiết bị giá rẻ nhất có thể cung cấp được ứng dụng chơi nhạc và video. Cùng với thời lượng pin dài đánh đúng vào nhược điểm của những chiếc điện thoại thông minh hiện hành. Đây hứa hẹn sẽ là chiếc điện thoại bán chạy trong thời gian tới bởi phần lớn thị trường điện thoại hiện hành vẫn đang thuộc về những chiếc điện thoại truyền thống như Nokia 130. Nokia 130 sẽ cho ra mắt hai phiên bản đó là hỗ trợ một sim và hai sim với ba màu đỏ, đen và trắng. Từ đó có thể thấy định hướng của Microsoft vẫn đang đưa đến những chiếc điện thoại tốt nhất với giá rẻ nhất đến người dùng. Nokia 130 là sản phẩm nối tiếp những thiết bị trước đó đã được Microsoft giới thiệu như: Nokia X2, Nokia Asha 230. Với Nokia 130, người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn sáng giá khi mua một chiếc điện thoại giá rẻ.
Trả lời 8 năm trước
Nokia 130 Dual SIM là model mà Microsoft muốn hướng đến những người dùng có nhu cầu giải trí ở mức cơ bản. Máy được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam. Với mức giá chỉ 670 ngàn đồng, Nokia vẫn trang bị cho 130 Dual SIM cả tai nghe, thẻ nhớ MicroSD 4GB (có thể nâng lên 32 GB). Nokia 130 Dual SIM có màn hình 1,8 inch, phím bấm mềm tương tự như các mẫu featurephone trước đây. Mặt lưng của máy làm bằng nhựa không bóng. Cảm giác cầm khá trơn và mịn. Cổng tai nghe 3,5 mm và cổng sạc ở cạnh trên. Nokia 130 Dual SIM không có camera nhưng có một đèn nhỏ ở mặt sau. Máy khá dày, nhưng các cạnh đều được vát cong, nằm gọn trong lòng bàn tay và cầm không có cảm giác cấn. Bàn phím cao su cho cảm giác bấm rất êm. Giao diện của máy. Các tính năng chính được liệt kê trong menu. Model này có thể phát được cả video ở định dạng 3GP. Người dùng có thể chép video vào thẻ nhớ, hoặc nhận qua Bluetooth, Slam (tính năng giúp máy trao đổi dữ liệu khi đặt cạnh những chiếc điện thoại khác có hỗ trợ Slam mà không cần qua các thao tác kết nối phức tạp). Trò chơi rắn săn mồi cũng được tích hợp sẵn trong máy. Danh sách các cuộc gọi được phân loại rõ ràng. Danh bạ cũng hiển thị đơn giản. Máy có trình nghe nhạc khá bắt mắt. Với thẻ nhớ 32 GB, Nokia 130 Dual SIM có thể chứa tối đa 6000 bài nhạc MP3. Model này cũng có thể bắt được sóng FM radio khi cắm tai nghe. Tuy đi kèm với một sản phẩm giá rẻ, nhưng tai nghe được Microsoft khá chăm chút khi có cả mic thoại. Phần mềm bên trong máy cũng có khả năng điều chỉnh chế độ của tai nghe.
Trả lời 8 năm trước
Microsoft đang lên kế hoạch dần ngừng sản xuất các dòng điện thoại Nokia X, Asha và S60 để tập trung phát triển thiết bị Windows Phone giá rẻ. Tuy nhiên, hãng này vẫn gây bất ngờ khi tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới giá chỉ khoảng 550.000 đồng. Nokia 130 có tính năng hạn chế, tích hợp trình nghe nhạc MP3 và cho phép phát video từ thẻ nhớ, đài FM radio. Máy có hai phiên bản 1 SIM và 2 SIM, kết nối Bluetooth, thời gian đàm thoại 13 tiếng, hỗ trợ nghe nhạc liên tục trong 46 giờ hoặc xem video 16 giờ. Sản phẩm có thiết kế dạng thanh, được trang bị màn hình màu 1,8 inch với nhiều vỏ màu khác nhau như đỏ, đen, trắng và được bán kèm tai nghe. Nokia 130 sẽ có mặt trên thị trường trong quý III/2014. Microsoft chưa công bố máy sẽ được bán ở những nước nào, nhưng khẳng định sản phẩm hướng đến những người lần đầu mua điện thoại, do đó Nokia 130 có thể sẽ xuất hiện ở châu Phi, Nam Á, Đông Âu và châu Mỹ Latinh.