Có nên mua điện thoại vivo V1 của Trung Quốc không?

Có nên mua điện thoại vivo V1 của Trung Quốc không hả các bạn, mình thấy thiết kế của nó cũng bình thường mà giá lên tới 5,5 triệu nên đang hơi phân vân ạ, các bạn giúp mình với...

Trả lời 8 năm trước
vivo là thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc đang chuẩn bị tiến vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới với bộ ba sản phẩm vivo Y31, vivo V1 và vivo V1 Max, hướng đến mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết chiếc vivo V1 để xem có những đặc điểm gì nổi bật. Mặc dù vẫn chưa rõ ngày ra mắt cũng như giá bán chính thức của máy. Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ cho biết thiết bị sẽ lên kệ trong tháng 12 với giá bán 5.490.000 đồng.
Trả lời 8 năm trước
Nhìn chung, vivo V1 có nhiều điểm tương đồng với các sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường ở thời điểm hiện tại như sở hữu màn hình kích thước lớn, các góc được bo tròn nhẹ, thiết kế nguyên khối, trong khi phần mặt lưng được hoàn thiện bằng hợp kim magie sang trọng. vivo V1 có kích thước rất mỏng, chỉ 6,78 mm, hơn cả iPhone 6 (6,9 mm). Phần khung bằng kim loại cho khả năng cầm, nắm máy đầm và chắc tay, kết hợp với bốn góc được bo cong nhẹ mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng trong quá trình sử dụng. ​ Mặt trước của vivo V1 nổi bật với phần màn hình kích thước 5 inch, phía trên là camera trước, loa ngoài, hệ thống cảm biến, trong khi 3 phím điều hướng cơ bản của Android được đặt bên ngoài màn hình, giúp trải nghiệm màn hình trọn vẹn hơn so với các thiết bị đặt cụm phím ảo này ngay bên trong màn hình.
Trả lời 8 năm trước
Do máy khá mỏng nên sẽ có một nhược điểm nhỏ trong quá trình sử dụng, nếu như bạn rút máy ra từ trong túi quần hoặc nhấc lên khi ở trên bàn thì phần tiếp xúc giữa tay với cạnh máy là khá nhỏ, có hơi trơn nhưng không đáng kể. Chi tiết đáng giá nhất trên vivo V1 là phần mặt lưng được hoàn thiện bằng hợp kim magiê, nhìn rất sang trọng, tinh tế, trong khi 2 phần trên và dưới được tách biệt bằng 2 dải nhựa màu trắng, tạo cảm giác đối xứng bắt mắt. Nếu đã từng sử dụng qua dòng laptop của Apple, người dùng có thể nhận ra được rằng mặt lưng nhám mờ của Vivo V1 cho cảm giác tương tự như lớp vỏ ngoài của MacBook.
Trả lời 8 năm trước
vivo V1 có màn hình kích thước 5 inch, sử dụng tấm nền IPS với độ phân giải HD (1280x720 pixel). Mặc dù chỉ sở hữu độ phân giải HD nhưng khả năng hiển thị của máy rất tốt, màu sắc trong trẻo, hài hòa với độ chi tiết cao cùng góc nhìn rộng. Tuy nhiên, có một nhược điểm là độ sáng màn hình của máy không cao nên khi sử dụng ở ngoài trời hoặc dưới điều kiện ánh sáng gắt thì sẽ gặp phải một chút rắc rối.
Trả lời 8 năm trước
vivo V1 cài đặt sẵn giao diện Funtouch OS 2.1, được hãng tùy biến lại dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Mặc dù sử dụng phiên bản Android khá cũ nhưng giao diện Funtouch OS 2.1 được xem là một trong những điểm mạnh trên vivo V1 khi mang lại trải nghiệm người dùng tốt, đồng thời hỗ trợ rất nhiều tính năng thú vị. Khác với các thiết bị khác, Funtouch OS 2.1 của vivo đi theo phong cách đơn giản, dễ sử dụng, tương tự như nền tảng iOS khi hãng đã loại bỏ đi khu vực App Drawer. Toàn bộ các ứng dụng sẽ được đặt ở ngoài màn hình chính của máy, cho phép tùy chỉnh một cách dễ dàng ngay từ màn hình home. Tuỳ theo sở thích mỗi người mà giao diện này sẽ mang lại trải nghiệm khác nhau.