Có nên mua tai nghe cao cấp EarSonics Velvet không?

Có nên mua tai nghe cao cấp EarSonics Velvet không các bác nhỉ, bác nào dùng tai này rồi thì cho em vài lời khuyên với, em xin cám ơn :)

Trả lời 8 năm trước
Người yêu tai nghe nói chung và tai nhét trong (Inear) Việt Nam hay Thế giới chắc sẽ không xa lạ gì với dòng sản phẩm SM3 hay SM64 của Earsonics. Đây là một hãng điện tử đến từ Pháp, tham gia vào cuộc chơi âm thanh rất muộn. Được thành lập vào năm 2004, lúc mà 2 ông lớn của làng tai nghe là Sony của Nhật và Sennheiser của Đức đang gần như chiếm trọn thị trường, nhưng Earsonics vẫn được người dùng yêu mến và đón nhận vì luôn là một trong những hãng lắng nghe người tiêu dùng nhất. Như dòng sản phẩm SM3, từ lúc thành lập hãng đã liên tục thay đổi và thậm chí thay thế hoàn toàn để phù hợp với người dùng nhất
Velvet có lẽ là sản phẩm đặc biệt nhất của hãng, nó không thuộc dòng SM (tai nghe phổ thông dành cho tất cả mọi người), không phải dòng S-EM (những tai nghe làm bằng tay) hay EM (dòng Custom dành cho người chuyên nghiệp). Đây là chiếc tai nghe thuộc dòng Premiums của hãng, và cũng là sản phẩm duy nhất không có bất cứ một con số nào trong tên.
Trả lời 8 năm trước
Nhưng Velvet có những đặc điểm gì mà được hãng "ưu ái" tới như vậy? Velvet trong tiếng Anh là "Nhung", hãng muốn nói rằng đây là một chiếc tai nghe có chất âm mượt như sờ vào một tấm nhung vậy. Một điểm nữa là Velvet hơn tất cả các tai nghe khác của hãng đó chính là khả năng có thể tự điều chỉnh chất âm ngay trên tay! Cũng vì vậy mà hãng đã nói rằng "Velvet có thể đem lại tất cả những chất âm mà người dùng thích từ trước tới giờ của hãng". Liệu rằng tất cả những điều này có đáng với mức giá "ngất ngưởng" 18 triệu đồng người dùng phải bỏ ra không?
Trả lời 8 năm trước
Vì thuộc dòng "Premiums" cao cấp cùng với S-EM6 và S-EM9 nên Velvet được hãng đóng hộp trong hộp lớn hơn hẳn SM64 hay SM2-iFI. Hộp tuy lớn nhưng làm không dày, được làm bằng giấy bìa cứng. Mặt trước chỉ có ảnh tai nghe và tên. Điểm đáng chú ý đó là chiếc cờ Pháp, Velvet hay bất cứ tai nghe nào của hãng cũng được thiết kế và gia công hoàn toàn tại nước sở tại
Hộp trong của tai được làm bằng một vật liệu rất lạ, gần giống với giấy cứng hay nhựa nhưng lại có những lớp nhung rất mỏng trên hộp. Cũng vì thế mà hộp này bám vân tay rất mạnh, mình đã phải dùng găng nilon để giữ lớp này đẹp!

Bên trong có một bức thư cảm ơn ngắn từ hãng. Tất cả đều bằng tiếng Pháp - Với lời chào mừng các bạn đến với thế giới Audiophile- "Merci"!

Phần khay đựng được làm bằng mút rất dày dặn. Tai nghe được kèm theo 5 đôi tips ngoài, một hộp khóa kéo, 1 đầu chuyển 3.5 ra 6.3 và một que đổi chất âm (mình sẽ nói rõ hơn ở phần sau)
Nhìn chung bộ phụ kiện của Velvet toát lên vẻ cao cấp. Đầu chuyển làm bằng bạc rất sáng và chắc chắn sẽ không bị chuyển màu như jack vàng. Các tips (mút) của tai đều được làm bằng một loại cao su rất mềm, thậm chí như được lai với foam bọt biển vậy! Đầu chỉnh âm cũng như một chiếc Tuốc lơ vít đầu nhỏ vậy, nhưng được chế tác rất cao cấp bằng thép không rỉ sáng bóng! Nói chung, hãng đã tạo ra cảm giác cao cấp cho người dùng ngay từ trải nghiệm mở hộp!
Trả lời 8 năm trước
Dây của tai nghe được làm như những tai tiêu chuẩn của các hãng khác. Đầu connector vào housing của tai là đầu 2-pin rất tiêu chuẩn giống với Ultimate Ears, Unique Melody,...nên việc nâng cấp là rất dễ dàng. Nhưng chất lượng dây theo tai cũng đã khá tốt rồi. Dây có màu bạc, khác biệt với màu đen của đa số đối thủ khác. Dây được làm khá mềm, nhưng được bện rất chắc nên tạo cảm giác chắc chắn. Hiện tượng Microphonic (âm nghe thấy ở tai khi động vào dây) được triệt tiêu đáng kể vì dây dẻo, nhẹ và cũng 1 phần do tai đeo kiểu ngược qua tai. Jack của tai nghe được làm chữ L chống gãy. Đây không phải jack từ các hãng ngoài, chỉ là jack tiêu chuẩn của hãng mà thôi. Nhìn không được hầm hố nhưng nhỏ gọn, dễ để tai nghe vào túi!
[​IMG]
Trả lời 8 năm trước
Tuy có phần housing rất lớn vì phải chứa nhiều linh kiện bên trong, nhưng Velvet lại đeo rất thoải mái trên tai. Tai nghe trạm vào ông tai đa phần là ở phần mút (tips) nên khi chọn đúng loại, người nghe sẽ không cảm nhận thấy rất thoải mái! Tai nghe được tặng kèm đa phần là mút 2 tầng, đeo có thể vào hơi chặt với một số người, nhưng nếu đã đeo khít thì sẽ cho chất lượng cách âm hoàn toàn tốt. Khi sử dụng ở nhà và khi ra đường, mình hiếm khi phải tăng âm lượng để nghe với Velvet. Kể cả ở những cung đường đông đúc nhất ở Hà Nội thì cũng chỉ cần tăng âm lượng thêm khoảng 1/10 của nguồn phát!