Phiên bản smartphone nào chạy hệ điều hành Ubuntu mạnh nhất?

Phiên bản smartphone nào chạy hệ điều hành Ubuntu mạnh nhấ hả các bác, mình đang muốn tìm hiểu về hệ điều hành này ạ, các bác giúp mình với...

Trả lời 8 năm trước
Meizu (Trung Quốc) vừa trình làng phiên bản Meizu PRO 5, được xem là chiếc smartphone chạy Ubuntu mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay.
Trả lời 8 năm trước
Theo PhoneArena, với việc Mozilla không còn tập trung phát triển Firefox OS cho điện thoại di động, lá cờ tiên phong cho các nền tảng di động mã nguồn mở được chuyển về tay Canonical. Hãng này đã quyết định mang những trải nghiệm trên máy tính đến với thị trường di động và hành động mới nhất là phối hợp với Meizu để trình làng chiếc điện thoại Meizu PRO 5. Thiết bị này sẽ chạy hệ điều hành Ubuntu được Canonical phát triển dựa trên nền tảng mã nguồn mở Linux.
Trả lời 8 năm trước
Phiên bản Meizu PRO 5 chạy Ubuntu có cấu hình tương đương với model cùng tên mà Meizu đã phát hành năm ngoái cho hệ điều hành Android. Máy được xem là chiếc smartphone Ubuntu mạnh nhất thế giới hiện nay với vi xử lí Samsung Exynos 7420, RAM 4 GB.
Trả lời 8 năm trước
Meizu PRO 5 được trang bị một màn hình hiển thị 5.7 inch độ phân giải 1080p, hỗ trợ dual SIM và có camera sau lên đến 21 MP. Ngoài ra, máy còn được tích hợp một thỏi pin có dung lượng 3050 mAh và khả năng sạc nhanh giống như Google Nexus 6P và LG G4.
Trả lời 8 năm trước
Máy sở hữu một tính năng quan trọng tương tự như Contiuum của Windows 10. Với tính năng này, Meizu PRO 5 có thể trở thành một chiếc máy tính khi kết hợp với các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột, màn hình.
Trả lời 8 năm trước
Các chi tiết về giá bán và ngày phát hành cụ thể của Meizu PRO 5 phiên bản Ubuntu vẫn chưa được tiết lộ và có lẽ người dùng phải đợi đến sự kiện MWC 2016 sẽ diễn ra trong vài ngày nữa.
Trả lời 8 năm trước
Sau chiếc smartphone Meizu MX4 Ubuntu Edition được giới thiệu vào năm ngoái thì hôm nay nhà sản xuất Meizu tiếp tục hợp tác với Canonical để cho ra mắt sản phẩm cao cấp chạy Ubuntu đó là Meizu Pro 5. Người dùng đã bắt đầu có thể đặt hàng trước Meizu Pro 5 Ubuntu Edition từ website Meizu.com. Một tin vui nữa là chiếc smartphone này sẽ được bán ra trên phạm vi toàn cầu nhưng không hỗ trợ mạng LTE của Mỹ.
Trả lời 8 năm trước
Thông số kỹ thuật của Meizu Pro 5 Ubuntu Edition gần như tương đương với phiên bản Android được phát hành hồi năm ngoái. Tính đến thời điểm này, có thể xem Meizu Pro 5 Ubuntu Edition là chiếc smartphone Ubuntu có cấu hình mạnh mẽ nhất thế giới.
Trả lời 8 năm trước
thiết bị sở hữu một màn hình hiển thị AMOLED 5,7 inch với độ phân giải 1080p và được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Meizu Pro 5 Ubuntu Edition hoạt động dựa trên nền tảng bộ vi xử lí 8 nhân Samsung Exynos 7420, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy hỗ trợ các kết nối thông dụng như WiFi 802.11ac, Bluetooth 4.1.
Trả lời 8 năm trước
Lưu ý thêm rằng Ubuntu là một hệ điều hành dựa trên Linux được phát triển bởi Canonical. Từ trước đến nay, Ubuntu chủ yếu được dùng cho PC, laptop và máy chủ. Trong những năm gần đây, Canonical bắt đầu phát triển các phiên bản Ubuntu thân thiện dành cho máy tính bảng và điện thoại thông minh, cũng như cho các thiết bị Internet-of-Things.

Meizu Pro 5 Ubuntu Edition sẽ cho phép đặt hàng trước tại một số thị trường trong sự kiện MWC 2016 diễn ra vào tuần tới. Đáng tiếc thông tin về giá của sản phẩm chưa được tiết lộ.