Tư vấn phần mềm edit phim phù hợp cấu hình máy?

Em có ý định làm vài phim ngắn nhưng phân vân chưa biết chọn phần mềm dựng nào cho hợp lý.

Em có cài Corel Video Studio x7 thấy dùng hơi không mượt lắm, vì mỗi lần bấm cho clip chạy là nó load mất một đến 2 giây. Bác nào có kinh nghiệm về vụ dựng này thì tư vấn cho em một phần mềm dựng tốt mà nhẹ nhàng một chút, nói chung là phù hợp cấu hình máy.

Cấu hình máy em là (laptop HP elitebook 8540w): Core i7 620M/ Ram 8gb/VGA quadro FX 880M/ ổ HHD.

Tiện đây cho em hỏi luôn là làm mấy việc liên quan đến phim ảnh thì có nên dùng VGA Quadro không ạ, nếu phải thay thì thay loại nào?

Cảm ơn các bác.

Trả lời 8 năm trước
bạn vào trang chủ của phần mềm xem phần khuyến nghị cấu hình và tham khảo thêm các phiên bản của chương trình wikipedia thì sẽ chọn được phiên bản phù hợp nhất. Bạn nên dành thêm thời gian cập nhật thêm kiến thức về phần cứng để tự tin khi sử dụng máy hơn nữa.

*Theo như cấu hình máy hiện tại của bạn thì dòng máy của bạn được xếp vào dòng workstation. Với cấu hình trên đã rất lý tưởng cho người dùng ở cấp độ sơ cấp tới trung cấp khi sử dụng với các ứng dụng dựng hình 2D, 3D (CAD); ngoài ra, nó có khả năng xử lý song hành cùng CPU chính (chip vi xử lý intel hoặc AMD); tính năng này được nVidia gọi là CUDA và được AMD gọi là OpenCL nên khi sử dụng phần mềm biên tập phim được thiết kế hỗ trợ tính năng xử lý song hành với CPU thì sẽ cải thiện được tốc độ xử lý khi dựng phim (render) ở giai đoạn cuối cùng.

**Quadro là dòng chuyên nghiệp cho công việc bạn đang cần, chưa cần loại khác thay thế trong tương lai ngắn hạn.
Trả lời 8 năm trước
Chào bạn! Hiện nay có rất nhiều phần mềm thỏa yêu cầu trên. Mình đang dùng Adobe Premiere pro CS 5 để biên tập phim. Phần mềm này chuyên dựng phim và với cấu hình như máy của bạn thì hoàn toàn ổn.
Trả lời 8 năm trước
Mình là dân xài Premiere nên cũng có biết sơ sơ. Cấu hình máy của bạn khá ổn nhưng do card Nvidia Quadro FX880M khá cũ nên việc hỗ trợ playback ở 1080p sẽ hơi chật vật tất cả hầu hết phụ thuộc vào software playback sẽ stress CPU của bạn rất nhiều. Nếu bạn quay phim bằng DSLR ra các file MOV-H264 thì máy của bạn sẽ khá ì ạch để load các file này. i7 thế hệ 1 không hỗ trợ decode H264 trên CPU mà bằng thuật toán của software nên sẽ rất chậm. Mình khuyên là trước khi edit phim, để playback được mượt mà bạn nên encode/convert các file fim của bạn về định dạng dễ chịu hơn cho các hệ thống dựng phim (NLE) Trên PC bạn có thể convert video của mình về định dạng MPEG, Avid DNxHD còn nếu bạn có máy MAC thì có thể convert video về dạng Apple ProRes 422. Các định dạng này dễ chịu với các trình edit video và không stress CPU cũng như GPU của bạn quá nhiều. Do cấu hình yếu bạn nên setting playback của mình ở quality 1/4 hay 1/2 không nên dùng Full Quality Preview. . Software mình đề nghị bạn cùng Premiere Pro CC 2014. Ở các trình NLE mới của Adobe hầu như đều có nâng cấp để các PC yếu hơn vẫn có thể dựng Video và PC của bạn là i7 rồi dùng hệ kiến trúc 64bit nên chạy Premiere ở các phiên bản mới vô tư.
Trả lời 8 năm trước
mình hay làm phim gia đình (tiệc tùng, lễ tết, du lịch,...) bằng PowerDirector. Máy mình chỉ có Core 2 Duo và RAM 4GB, một điều nữa là các soft như Adobe Premiere hay Adobe AfterEffect quá chuyên nghiệp, so với PowerDirector thì rất dễ sử dụng. Nên với nhu cầu của mình thì PowerDirector là đủ.
Trả lời 8 năm trước
cấu hình này làm phim HD được rồi, còn muốn khỏe hơn thì thay HDD bằng SSD, bạn xài phần mềm Adobe Premiere là tốt nhất, nếu không quen thì có thể vọc Avid studio vì nó dễ xài hơn
Trả lời 8 năm trước
cấu hình này làm phim HD được rồi, còn muốn khỏe hơn thì thay HDD bằng SSD, bạn xài phần mềm Adobe Premiere là tốt nhất, nếu không quen thì có thể vọc Avid studio vì nó dễ xài hơn.
Trả lời 8 năm trước
Chào, tôi cũng là người hay làm Clip ngắn, phần mềm tôi sử dụng là Sony Vegas Pro 12. Đây là phần mềm phù hợp với nhu cầu của tôi, cũng như của bạn, không khó để sử dụng, cấu hình vừa phải... Tôi khuyên bạn nên dùng phần mềm này là hợp lý nhất.
Trả lời 8 năm trước
Phần mềm biên tập nào cũng vậy, sau khi bạn render xuất ra file MP4 video rồi thì chạy mới mượt.
Trả lời 8 năm trước
bác dùng after effect nha (bản CS4, CS5 hay CS6). khi xuất file thì bác xuất ra file m4v. chất lượng ko kém file avi (file video mặc định và có chất lượng cao nhất của AE) là mấy. mà dung lượng thấp hơn nhiều. file audio bác cũng xuất ra file audio riêng. sau đó dùng phần mềm MKVToolnix. gép lại. nếu video của bác được quay ở chất lượng cao. đảm bảo ko kém phim bom tấn HD hay được nén về file mkv mà anh em hay chia sẻ. good luck!
Trả lời 8 năm trước
cấu hình này làm phim HD được rồi, còn muốn khỏe hơn thì thay HDD bằng SSD, bạn xài phần mềm Adobe Premiere là tốt nhất, nếu không quen thì có thể vọc Avid studio vì nó dễ xài hơn.