Xiaomi Mi 5 cấu hình tương đương Galaxy S7 nhưng giá chỉ bằng 1 nửa, liệu có nên mua không?

Xiaomi Mi 5 cấu hình tương đương Galaxy S7 nhưng giá chỉ bằng 1 nửa, liệu có nên mua không các thím nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Mới đây, tại Trung Quốc, Xiaomi đã trình làng chiếc smartphone cao cấp của mình là Mi 5. So sánh với người tiền nhiệm Mi 4, chiếc Mi 5 lần này là sự cách tân hoàn toàn về mặt thiết kế, đồng thời là bản nâng cấp toàn diện về cấu hình, trở thành chiếc smartphone mạnh mẽ nhất của nhà sản xuất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.
Trả lời 8 năm trước
để đưa chiếc Mi 5 của mình trở thành ngôi sao của làng công nghệ thế giới, Xiaomi đã chẳng ngần ngại so sánh Mi 5 với các flagship cùng thời đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau.
Trả lời 8 năm trước
Như thường lệ, điểm benchmark thông qua trình AnTuTu luôn được Xiaomi sử dụng như một công cụ để so sánh với các smartphone cùng thời. Trong màn ra mắt Mi 5, một lần nữa, Xiaomi lại chứng tỏ, điểm benchmark 142.084 trên chiếc flagship mới nhất của mình đã vượt qua các đối thủ là LG G5 và Galaxy S7.
Trả lời 8 năm trước
Xiaomi đưa ra được những con số như vậy là bởi Mi 5 cũng được trang bị vi xử lý mới nhất từ Qualcomm là Snapdragon 820, với xung nhịp tối đa là 2,15 GHz. Trong khi đó, LG G5 cũng sử dụng chipset tương tự, Galaxy S7 sử dụng Exynos 8890 chỉ đạt lần lượt 133.054 và 116.668 điểm, thấp hơn Mi 5.
Trả lời 8 năm trước
cấu hình cao nhất của Mi 5 cũng tương đương 2 đối thủ là LG G5 và Galaxy S7. Thế nhưng, yếu tố màn hình 5,2 inch, nhưng độ phân giải chỉ là Full HD (1.920 x 1.080 pixel) trên Mi 5 mới là thứ đã giúp smartphone đạt được số điểm cao hơn (do độ phân giải thấp hơn nhiều so với 2 đối thủ). Vì vậy có thể nói Xiaomi đã hơi quá tự tin khi khoe điểm số có phần vô nghĩa này với người dùng.
Trả lời 8 năm trước
Không chỉ so kè với các sản phẩm chạy nền tảng Android, Xiaomi thậm chí còn đem chiếc Mi 5 của mình ra so sánh với iPhone 6s Plus của Apple, qua khả năng chụp ảnh. Cụ thể, trong điều kiện chụp hình thiếu sáng, ảnh chụp mẫu của Mi 5 cho màu sắc, chi tiết tốt hơn hẳn chiếc iPhone 6s Plus của Apple.
Trả lời 8 năm trước
Được biết, camera của Mi 5 sử dụng cảm biến Sony IMX298, có độ phân giải 16 MP, sử dụng 6 thấu kính, đi kèm hệ thống chống rung 4 trục, công nghệ lấy nét theo pha và rất nhiều tính năng cao cấp khác. Nhìn chung, trong năm 2016 này, camera sẽ là yếu tố được Xiaomi tập trung trên chiếc flagship của mình.
Trả lời 8 năm trước
trong màn ra mắt này, nhà sản xuất Trung Quốc còn dành riêng một video để nói về khả năng chống rung cho camera trên Mi 5. Theo đó, Mi 5 có khả năng chống rung vượt trội hơn hẳn bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Công nghệ chống rung 4 trục, so với 2 trục. Và đặc biệt là camera của Mi 5 không lồi.
Trả lời 8 năm trước
Mi 5 lộ diện đúng như những hình ảnh rò rỉ trước đây, với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, sử dụng chất liệu chính là kim loại và kính. Toàn bộ khung máy được bao bọc bởi lớp viền kim loại, tạo cảm giác sang trọng và cao cấp hơn. Mặt lưng và trước sử dụng chất liệu kính. Riêng phần mặt lưng được bo cong về 2 bên thân.
Trả lời 8 năm trước
Không mấy bất ngờ khi nhìn vào cấu hình của Xiaomi Mi 5 trong năm nay. Máy được trang bị màn hình 5,2 inch, độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Bên cạnh đó, Mi 5 trang bị vi xử lý Snapdragon 820 mạnh mẽ nhất của Qualcomm, GPU Adreno 530 với khả năng xử lý đồ họa tốt hơn, nâng cao trải nghiệm chơi game.
Bên cạnh đó, Mi 5 còn sở hữu 2 tùy chọn RAM là 3 GB và 4 GB, bộ nhớ trong có 3 tùy chọn là 32 GB, 64 GB và 128 GB, cảm biến vân tay đặt trên nút Home của máy, sử dụng chuẩn USB Type-C mới nhất, và hỗ trợ 4G LTE. Camera chính 16 MP, camera selfie UltraPixel. Dung lượng pin của Mi 5 cũng chỉ dừng lại ở 3.000 mAh.