ICloud và iTunes khác nhau như thế nào?

iCloud và iTunes là 2 dịch vụ rất cần thiết trên iPhone, sử dụng chung tài khoản Apple nhưng lại có chức năng khác nhau. Bài viết này sẽ giúp phân biệt những điểm giống và khác nhau cũng như chức năng của hai dịch vụ này.

1Những điểm giống nhau

Cả hai dịch vụ này đều cần có một tài khoản Apple để có thể sử dụng, iCloud và iTunes có thể dùng chung một tài khoản hoặc dùng riêng hai tài khoản khác nhau đều được. Xem thêm cách đăng ký tài khoản Apple.

2Những điểm khác nhau

Dịch vụ iCloud: 

  • Phụ trách chức năng lưu trữ dữ liệu trên máy lên hệ thống máy chủ của Apple, bao gồm lưu giữ thông tin về: tập tin, hình ảnh, mail, danh bạ, lịch, nhắc nhở, ghi chú và một số chức năng khác.
  • Phụ trách chức năng bảo mật trên máy: gồm tính năng tìm iPhone, khoá iPhone, xoá dữ liệu iPhone trong trường hợp bị thất lạc.

Lợi ích của iCloud: Chỉ cần đăng nhập tài khoản vào máy, thông tin về danh bạ, mail, hình ảnh,... sẽ tự được tải về mà không sợ bị thất lạc và giúp định vị máy trong trường hợp bị mất máy.

Lưu ý: tài khoản iCloud rất quan trọng trên iPhone, cần phải nhớ mật khẩu tài khoản nếu không khi đăng nhập sẽ không thoát ra được, máy sẽ yêu cầu mật khẩu khi đăng xuất tài khoản. Một số trường hợp quên mật khẩu dẫn đến máy bị khoá và không sử dụng được nữa.

Dịch vụ iTunes:

Nếu như tài khoản iCloud có chức năng đưa dữ liệu lên trên máy lên máy chủ Apple thì tài khoản iTunes có tác dụng lấy những ứng dụng, nhạc, sách mà bạn đã từng tải trên hệ thống của Apple về lại trên máy, trong trường hợp bạn sử dụng máy mới hoặc bị mất dữ liệu.

Lợi ích của iTunes: giúp tải ứng dụng, nhạc, sách về máy

Do dịch vụ iTunes chỉ dùng để tải ứng dụng và một số nội dung khác, nên khi đăng nhập vào mục này máy sẽ không yêu cầu mật khẩu khi đăng xuất. Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn chỉ cần thoát tài khoản ra để đăng ký một tài khoản Apple khác để sử dụng.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào hiểu được hai loại tài khoản khác nhau trên iPhone. Nếu có khó khăn gì các bạn để lại bình luận để Điện Máy Xanh hỗ trợ cho các bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào