Cách xử lý khi quên password/ PIN/ pattern khóa máy điện thoại Android 4.4 như thế nào?

Nếu quên password, pattern hay mã PIN màn hình khóa của thiết bị Android thì bạn có 2 cách để khôi phục lại thiết bị: sử dụng công cụ của hãng, hoặc hard reset máy.

Cách dùng công cụ thì không phải hãng nào cũng có, hiện tại tôi tìm hiểu thì chỉ Samsung là cho phép gỡ bỏ lớp bảo vệ màn hình khóa mà thôi, Sony cũng có nhưng phải chịu mất dữ liệu.

Thứ hai là cách reset máy thì sẽ xóa hết mọi dữ liệu đang có trên thiết bị của bạn, khi đó thì máy sẽ trở về như lúc bạn mới mua và tất nhiên là không bị khóa màn hình. Riêng ai dùng Android 4.4 hoặc cũ hơn thì còn có thể khôi phục máy bằng tài khoản Google mà không lo mất dữ liệu. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khôi phục lại máy cho từng hãng khác nhau. Nếu máy bạn dùng Android 4.4 hoặc cũ hơn, hãy làm theo cách sau:

1. Khởi động máy lên

2. Nhập sai mật khẩu (hoặc vẽ sai pattern, PIN) lại 5 lần 

3. Máy sẽ yêu cầu chờ 30 giây mới có thể dùng tiếp. Nhưng không cần quan tâm. Tìm nút "Forgot password" vừa xuất hiện, nhấn vào đấy.

4. Trong màn hình kế tiếp, nhập lại tài khoản Google mà dùng để đăng nhập vào máy kèm theo password của tài khoản này

5. Nếu nhập đúng sẽ được mở khóa, nhớ đổi password màn hình khóa ngay

6. Nếu nhập sai hoặc không nhớ mật khẩu của tài khoản Google, buộc phải reset máy. Lúc đó thì dữ liệu trên máy, trừ trên thẻ nhớ và SIM, sẽ mất hết. Cách làm thì tham khảo ở đây.

 

Chưa có câu trả lời nào