Sự hình thành và phát triển của Samsung?

Được thành lập từ năm 1938 với tên gọi là Samsung Sanghoe, một hãng chuyên xuất khẩu các loại thực phẩm như rau củ, cá khô sang Trung Quốc. Sau nhiều thập kỷ, mô hình kinh doanh ngày càng được mở rộng, nhiều công ty con đa ngành ra đời. Tiền thân của Samsung Electronics ngày nay là Samsung Sanyo Electronics với sản phẩm đầu tiên là một chiếc ti vi đen trắng sản xuất năm 1970. Sau 6 năm, sản phẩm ti vi bán ra đã đạt mốc bán ra hơn 1 triệu chiếc. Samsung dần chuyển sang kinh doanh, sản xuất đồ điện tử và xuất đi nước ngoài.

Lịch sử của những chiếc smartphone

Chiếc điện thoại với tên gọi SC-1000 được chế tạo thành công đầu tiên và bán ra thị trường vào năm 1985 là mẫu điện thoại chuyên dùng cho xe hơi, nhưng nó đã thất bại do gặp phải vấn đề về chất lượng. Từ thất bại đó, Samsung càng quyết tâm hơn và đến năm 1988 chiếc SH-100 ra đời nhưng nó cũng thất bại như chiếc đầu tiên.

Samsung vẫn kiên trì và không bỏ cuộc, vượt qua được khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 và vẫn tiếp tục phát triển mạnh. Đến năm 1999, chiếc Samsung SCH-3500 được cho ra mắt với tính năng hỗ trợ internet và chiếc SPH-M2100 có khả năng chơi nhạc MP3. Rồi từ những thành công đó, dần dần những mẫu điện thoại mỏng hơn, hiện đại hơn ra đời.

2007: Chiếc Black Jack đạt giải Best Smartphone tại hội nghị CTIA ở Hoa Kỳ

2008: chiếc điện thoại nắp trượt i8510 được ra mắt

2009: Samsung Pixon 12 có camera lên đến 12megapixel đã được Samsung trình làng. Đồng thời cũng cho ra mắt chiếc điện thoại Android-Galaxy i7500.

2010: được coi như là năm đánh dấu mốc lịch sử của Samsung khi cho ra mắt Galaxy S, dòng Galaxy được phần lớn người dùng đón nhận.

Bên cạnh dòng chủ lực Galaxy S, Samsung cũng có nhiều smartphone đang chú ý khác như dòng Galaxy Note, đồng hồ thông minh, kính thực tế ảo…

Chưa có câu trả lời nào