Thị trường smartphone đầu năm 2017, ông lớn nào đang thắng thế?

Thị trường smartphone ngày càng khốc liệt và gay gắt, hãng nào không có chiến lược hợp lý sẽ bị hất cẳng ngay. Đầu năm 2017 chứng kiến thêm một năm bùng nổ smartphone với vô số những mẫu mã mới, những nhà sản xuất nào thực sự đang thắng thế ở thị trường Việt Nam?

Theo thông tin tổng hợp từ các nhà bán lẻ điện thoại hàng đầu Việt Nam, trong Top 10 mẫu máy bán chạy nhất Việt Nam chỉ có sự xuất hiện của 3 thương hiệu đó là Samsung, Oppo và Apple.

Sự bành trướng củaTop10

Đặc biệt, phân khúc tầm trung cho thấy sự thống trị của Samsung. Không chỉ giữ ngôi vương với Galaxy J7 Prime, chiếc Galaxy A cũng cho thấy sự bứt phá ngoạn mục của mình nhờ vào những chiến lược truyền thông hiệu quả và đội ngũ KOL.

Sự lên ngôi của Samsung, Oppo. Apple cũng đồng nghĩa với việc thụt lùi của các thương hiệu lớn khác. HTC là một điển hình, dù nửa đầu năm nay HTC U Ultra và HTC U Play được ra mắt nhưng số lượng đặt hàng rất khiêm tốn. Ở mảng cao cấp, tuy được đánh giá rất cao nhưng doanh số của Xperia XZ Premium lại không được tốt. Mặc dù trong bất kỳ cuộc khảo sát nào, Sony cũng được đánh giá cao nhưng có vẻ khi mua thì người ta lại quay lại với Samsung. ASUS cũng không có gì nổi bật ngoài chiến dịch quảng cáo ăn theo Em chưa 18.

Đầu năm nay cũng chứng kiến sự đổ bộ chính thức của Xiaomi vào thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Digiworld. Nếu như trước đây những sản phẩm của Xiaomi phải nhập hàng nhỏ giọt và phân phối đến các đại lý qua một trung gian thì nay, tất cả các sản phẩm chính thức của Xiaomi sẽ được hỗ trợ của Xiaomi toàn cầu. từ những phụ kiện cho đến smartphone.

Sự quay trở lại của Nokia

Một điểm đáng chú ý nữa là sự quay trở lại của Nokia, thương hiệu quen thuộc của hầu hết người dân Việt Nam. Những chiếc điện thoại Nokia sẽ được phân phối thông qua HMD Global chứ không phải Microsoft hay Nokia Phần Lan.

Vậy 6 tháng cuối năm, hãng nào sẽ dẫn đầu? Điều đó còn khó nói nhưng có một điều chắc chắn rằng sự cạnh tranh sẽ còn gay gắt hơn do các nhà sản xuất bắt đầu ra mắt những sản phẩm chủ lực.

Cùng điểm qua những chiếc điện thoại được chú nhất trong nửa cuối năm nay. Chắc chắn iPhone 8 sẽ đứng đầu danh sách, các thông tin về nó ngày càng nhiều và đang thách thức lòng kiên nhẫn của khách hàng. Tiếp đó là chiếc Note 8 cùng với kỳ vọng về việc phục hưng dòng Note, hay chiếc Note 7 quay trở lại với tên gọi Galaxy Note Fan Edition. Và một các tên rất lâu rồi mới gặp lại Bphone với Bphone 2.

Nguồn: Internet

 

Chưa có câu trả lời nào