Oppo chính thức vượt mặt HTC tại thị trường Đài Loan?

Một thời gian trước đây, HTC có khoe về vấn đề tài chính của công ty khi doanh thu tăng trưởng liên tiếp trong vòng 2 tháng. Chủ yếu thành công đó dựa trên chiếc HTC U11. Tuy vậy, doanh số bán hàng khả quan không thể chứng minh rằng công ty đang tăng tưởng và không gặp rắc rối.

Rắc rối lớn nhất của HTC chính là càng ngày hãng càng trở nên yếu thế so với những thương hiệu điện thoại cùng quê nhà là Oppo và Asus. Tình hình không hề tốt chút nào cho công ty khi tại quê nhà, doanh số của họ đã bị các hãng khác đánh tụt xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng nhà cung cấp smartphone hàng đầu Đài Loan. Và kẻ vượt mặt HTC chính là Oppo, một hãng điện thoại đang phát triển không ngừng với thương hiệu “chuyên gia selfie”, đồng thời Oppo cũng là công ty mẹ của OnePlus.

Đứng vị trí thứ 3 không ai khác chính là hãng điện tử Asus. Trong khi đó chia nhau 2 vị trí dẫn đầu là Apple và Samsung.

Điều này cũng là một minh chứng cho báo cáo 2 ngày trước của Bloomberg. Báo cáo đã chỉ ra rằng hãng HTC đang chuẩn bị đưa ra một số giải pháp thu hẹp sản xuất, hoặc bán lại bộ phận kinh doanh. Thậm chí có tin cho rằng họ sắp bán lại cả công ty.

Tuy vậy việc thụt lùi về doanh số của HTC cũng xảy ra một phần do doanh thu smartphone trên toàn thế giới đã giảm 10% trong tháng 7 này.

Tuy đang phát triển khá tốt hơn so với HTC nhưng Asus vẫn đang gặp một số rắc rối về tài chính, khi trong mùa xuân năm nay, cổ phiếu của hãng đã rớt tới mức chạm đáy, thấp nhất trong vòng gần chục năm qua. Điều này đã buộc Asus phải đẩy lùi tiến độ và ra mắt chiếc Asus ZenFone 4 tới 4 tháng.

 

Chưa có câu trả lời nào